Tiêu dùng

Những thói quen xấu của người bình thường – điều mà nhiều triệu phú có điểm chung

John, người sáng lập trang tài chính cá nhân ESI Money, đã dành nhiều năm để phỏng vấn các triệu phú. Ông phát hiện ra một điều: hầu hết mọi người không có ngân sách. Bản thân John đã nghỉ hưu ở tuổi 28 và có tài sản ròng trị giá 3 triệu đô la.

“Chi tiêu của các triệu phú rất thấp so với thu nhập và vì tự lực, cuốn sách với họ là vô ích”, ông nói. Trong số 63 triệu phú tôi yêu cầu hỏi Có 46 không hạn chế ngân sách chi tiêu. Giá trị ròng trung bình của mỗi triệu phú John được khảo sát là 2,3 triệu đô la. 90% trong số họ là phụ nữ, 93% đã kết hôn và độ tuổi trung bình là gần 50 tuổi. – Một triệu phú chi 90.000 đô la một năm. Ông nói rằng ông chỉ mua những thứ cần thiết và đặt kỳ nghỉ, vì vậy có những ưu đãi đặc biệt. — -Những người giàu quan tâm đến tăng trưởng thu nhập hơn là hạn chế chi tiêu. Ảnh: Xu hướng số. – “Tôi sử dụng nhiều ứng dụng để theo dõi tài khoản của mình và chỉ sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán cho tất cả các chi phí có thể. Bles. Tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ đặt ngân sách. Ông nói thêm rằng ông kiểm tra vài tháng một lần để xem Số dư tiền mặt trong tài khoản cao hơn năm trước. Nếu mức tăng, anh ta sẽ sử dụng số tiền dư để đầu tư, nếu số dư giảm, anh ta sẽ cố gắng chỉ giữ các chi phí thực sự cần thiết. Chứng minh rằng anh ta đã chi 90.000 đô la, bao gồm 13.000 đô la Hãy đến để cải tạo ngôi nhà của mình.

John viết rằng vợ chồng anh cũng đã trải qua những trải nghiệm tương tự. Khi họ mới kết hôn, hai người lập ngân sách để kiểm soát thói quen chi tiêu. Làm quen với lối sống giản dị và đạm bạc, họ biết mình Không có tiền được chi tiêu, và không cần phải đặt ra giới hạn. Tình trạng này đã diễn ra trong 15 năm.

“Đây là những gì hầu hết các triệu phú trải qua. Thu nhập đã tăng, nhưng họ không chi nhiều tiền, vì vậy không cần thiết phải đặt ngân sách hạn chế. Mọi người luôn theo dõi chi tiêu theo một cách nào đó “, John viết.

Điều này cũng trùng khớp với một đặc điểm khác, thường thấy ở các triệu phú tự xưng. Thomas Coley, người đã nghiên cứu những người giàu có trong 5 năm ( Thomas C. Corley thấy rằng hầu hết mọi người nghĩ rằng họ là người đạm bạc. Họ luôn giữ chi phí thấp và tránh tiêu dùng xa hoa.

Đồng giám đốc điều hành Matt Fellowes từng nói với Business Insider ( Business Insider), lập ngân sách là một cách hiệu quả để xác định và cắt giảm các chi phí không cần thiết. Bạn có thể yên tâm rằng bạn có thể tài trợ để nghỉ hưu kịp thời. -John kết luận là: làm tốt công việc cho những người muốn trở thành triệu phú nhưng đạt đến giới hạn của họ Ngân sách. Đây là một vấn đề khác.

Bảo Ngọc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like