Giao thông

Mở rộng khu phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

Chính quyền Hà Nội vừa chấp nhận kiến ​​nghị của UBND quận Hoàn Kiếm về việc phát triển thêm phố Cầu Gỗ để mở rộng không gian đi bộ tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến ​​tổ chức một khu giao thông ở đây. Do đó, bắt đầu từ 7h, cấm tất cả các phương tiện lưu thông vào Hàng Gai (đoạn Lương Văn Can đoạn Đinh Liệt) ở Cầu Gỗ. Cho đến nửa đêm thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Phố Cầu Gỗ và Quảng trường Đông Kinh giáp Nghĩa Thục sẽ là phố đi bộ. Ảnh minh họa: Ngọc Thanh .

Ngoài ra, để giảm lưu lượng xe từ các khu vực lân cận khi phố đi bộ đi vào hoạt động, cấm ô tô trên phố Hàng Bài (đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Hai Bà Trưng); phố Hàng Bài (đoạn từ đường Trần Hồng đến Lizhongqiao) Taxi. Các hướng dẫn và các dấu hiệu bất đồng đã được hoàn thành vào ngày 13 tháng 10.

Hiện tại, Khu phố đi bộ Hà Nội bao gồm toàn bộ và một phần các tuyến đường: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khai, Lê Tài Dũ, Lê Lai, Lê Sa Kỳ, Tân Nguyên Hãn, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Trang, Luo Su, Hang Đường, Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can, Phố Hàng Bài, Bảo Khánh.

Tuy nhiên, Cầu Gỗ một phần nằm gần Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục nên mật độ phương tiện cao khiến người đi bộ không an toàn, nhiều loại xe taxi, xe đạp thường xuyên qua đây đón khách gây hỗn loạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Theo thống kê của Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm, trung bình có khoảng 3.000 đến 5.000 người vào ban ngày, và khoảng 15.000 đến 20.000 người qua đêm tại khu vực đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. -Doan Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like