Tiêu dùng

Làm chủ món trứng tráng kiểu Pháp

Trứng tráng cà chua với bánh mì là một món ăn bổ dưỡng và dễ chế biến-Ảnh: Ánh Sáng Nấu Ăn-Trứng tráng cà chua rất dễ chế biến và dễ ăn, có thể dùng làm bữa ăn nhẹ, bữa trưa và bữa tối. Đây là một món ăn bổ dưỡng mà chế biến rất nhanh.

Tim Cebula, một chuyên gia ẩm thực trên trang web “Cooking Light”, nói rằng trong số nhiều loại trứng tráng thì món trứng tráng kiểu Pháp truyền thống là ngon nhất, và chi phí thì Rất cao. Nó có thể được hoàn thành trong 90 giây.

Món trứng tráng kiểu Pháp truyền thống đòi hỏi rất nhiều kỹ năng: đun vừa phải, quá nhiều sẽ làm hỏng đĩa. Khi hoàn thành, đĩa bánh sẽ chuyển sang màu vàng (không phải màu nâu), lớp ngoài mịn, lớp trứng bên trong vẫn có màu kem. Đầu bếp thường được đánh giá dựa trên kỹ năng chế biến món ăn. Đầu bếp người Pháp Raymond Blanc từng nói: “Nếu bạn không thể luộc trứng trong vòng 2 phút, thì cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa.” Công thức:

– 1/8 thìa cà phê muối và tiêu ( Bột canh) -1/8 thìa cà phê hạt tiêu-4 quả trứng lớn-1 thìa cà phê bơ – Cho trứng vào bát, đánh tan, trộn đều với muối và hạt tiêu.

Bước 1: Đánh tan trứng, sau đó dàn đều trứng trên bề mặt chảo. Làm nóng chảo, cho 1/2 thìa bơ vào chảo và đảo đều cho đến khi bơ tan chảy. Đổ một nửa hỗn hợp trứng đã đánh bông vào nồi. Nghiêng chảo để dung dịch trứng tan chảy và lấp đầy các lỗ.

Ảnh: Cookitng Light

Bước 2: Gấp một cạnh của quả trứng. Sau khi bọc trứng thành một khối mềm và bề mặt trên vẫn còn mềm, bạn dùng thìa gấp lại.

Ảnh: Cookitng Light

Bước 3: Cuộn trứng thành hình tròn khép kín: Tiếp tục lăn để cắt trứng thành hình tròn kín rồi bày ra đĩa.

Ảnh: Cookitng Light

Thực hiện các bước tương tự đối với các nguyên liệu còn lại. Cứ hai quả trứng là thích hợp để làm món trứng cuộn.

Thảo Trang (theo Cooking Light)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like