Tiêu dùng

Thức ăn trí não

1. Rau xanh-Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn gấp 3 lần khẩu phần rau xanh bình thường mỗi ngày có cấu trúc não bộ giống như những người dưới 5 tuổi. Salad và bánh mì sandwich là cách bổ sung rau xanh dễ dàng mà không gây nhàm chán.

2. Trứng

Trứng chứa một lượng lớn choline giúp tăng cường trí nhớ, protein và lutein (một chất chống oxy hóa tự nhiên) giúp phát triển cơ bắp, giúp mắt bạn khỏe mạnh, đặc biệt Đây là lúc bạn sử dụng màn hình máy tính nhiều trong công việc.

3. Cá hồi

Người ta đã chứng minh rằng axit béo omega trong cá hồi có thể cải thiện sự phát triển của não, cải thiện cấu trúc và giảm viêm. óc.

4. Cà chua

Có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy trong cà chua, có thể giúp chống lại chứng sa sút trí tuệ, đặc biệt là trong quá trình phát triển của bệnh Alzheimer. Sự phá hủy tế bào. .

5. Súp lơ

Súp lơ có chứa vitamin C và E, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ăn nhiều rau họ cải có thể làm chậm sự suy giảm của hệ thần kinh. Ngoài ra, bông cải xanh cũng là một nguồn cung cấp vitamin K, được biết đến với công dụng cải thiện chức năng nhận thức và nâng cao trí tuệ.

Thanh Phương (tổng hợp)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like