Tiêu dùng

Những thay đổi trong Bánh Canh

Bánh canh là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, ngoài phở, bún bò …—— Bánh Canh Tôm Nước Dừa —— Món ăn này là đặc sản miền Tây Nam Bộ và bao gồm hai nguyên liệu chính là tôm và nước cốt dừa. Nấu chín.

Vị ngọt của tôm và nước cốt dừa mang đến một hương vị rất đặc trưng. Ảnh: Khánh Hòa (Khánh Hòa).

Tôm tươi bóc vỏ, rút ​​chỉ đen, dùng dao thái mỏng. Bắt một nồi dầu nóng, cho một chút gia vị vào, cho tôm vào xào chín. Khi chế biến món ăn này, người bán luộc sợi bánh đa, cho tôm, nước cốt dừa và nêm gia vị.

— Một bát bánh gạo với những chiếc bánh trắng trên đó. Màu trắng của nước dùng hơi đục, màu hồng của tôm cùng với hành lá thái nhỏ rất bắt mắt và hấp dẫn. Cái hay của món này là dù được nấu bằng nước cốt dừa, có vị béo ngậy nhưng không hề gây cảm giác ngấy.

Bánh canh ghẹ

Trong các món súp, bánh canh ghẹ hải sản là món ăn dân dã, được nhiều người yêu thích. Những ai thích món ăn này sẽ không thể nào quên được vị ngon và đậm đà của nước lèo.

– Ổ bánh mềm, dai kết hợp với cua, tôm, nấm và nước súp đặc sản. Hương vị của bánh đa cua. Ngoài ra còn có thịt ghẹ đỏ au, thơm ngon.

Một số địa điểm cho bạn tham khảo, Bánh canh ghẹ Trần Khắc Chân (Khu 1), đường Võ Văn Tần (Khu 3), đường Vĩnh Viễn (Khu 10) … Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ là một dạng biến tấu của bánh canh ghẹ. Món này được nấu với cua, chả tôm, huyết heo, nấm và nước dùng rất đậm đà. Ghẹ vừa chín tới, khi khách ăn, người bán cắt đôi ghẹ, cho vào tô, thêm một lát mắm tôm, huyết heo, nấm và bánh canh.

Ghẹ tươi ngon nên ăn hấp dẫn. Ảnh: Khánh Hòa (Khánh Hòa).

Bánh canh rất ngon khi được trộn với nước lèo nấu với gạch cua thịt, rất thơm, ngậy, ngọt. Muối, tiêu và chanh là những thứ cần thiết để thêm gia vị. Cắn thịt ghẹ và chấm chút muối trên ti & ecirc;Vôi có mùi thơm ngọt của thịt cua.

So với các loại bánh canh khác, bánh canh ghẹ khá đắt, khoảng 50.000 đồng một tô. Tuy nhiên, Bánh đa cua Sài Gòn hiếm khi không có khách. Muốn nếm thử món này, bạn có thể đến các quán ăn ở Cầu Bông (Q.Bình Thạnh) hoặc Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình).

Bún cá lóc

Nguyên liệu chính của món Trung là sợi bánh canh được làm từ bún và cá lóc. Gạo ngâm vừa đủ giã nhỏ rồi cho vào cối giã nhuyễn cho đến khi bột quyện đều, không dính tay là được. Sau đó, tán bột, nghiền nhỏ, cắt thành sợi mỏng, luộc chín tới.

Canh chua cá lóc là một món ăn quen thuộc với người bình dân. Ảnh: Khánh Hòa .

Đường của món này rất đặc biệt, không tròn như bánh miền Nam mà mềm hơn. Rửa sạch cá đầu đen và luộc chín. Cá lóc bỏ xương, cắt khoanh vàng nâu. Ngoài vị ngọt của cá, nước dùng còn có mùi thơm của xương ống nhưng số lượng xương ống thường ít để tránh làm mất vị ngon của cá. Không phải ngẫu nhiên mà cá lóc trở thành nguyên liệu chính trong các món ăn bình dị nhưng đậm đà hương vị miền Trung. Thịt cá lóc có tính hàn, có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, rất có lợi cho sức khỏe của mọi người trong năm nắng gió này.

Nên ăn canh cá lóc khi còn nghi ngờ bốc khói. Khi ăn có thể cho thêm ớt bột thật cay, chút tiêu và nước mắm tùy theo khẩu vị của mọi người. Bạn có thể nếm thử món ăn này ở các quán trên đường Nguyên Hồng (Q.Gò Vấp), Bác Ái (Q.Thủ Đức) … – Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like