Giao thông

Kịch bản mà Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề xuất tăng tàu cao tốc

Tại một cuộc họp về việc thành lập dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam vào ngày 21 tháng 11, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế đã tuyên bố rằng đây là một dự án lớn trong nước. Và nó đang trong giai đoạn cuối cùng để hoàn thành nghiên cứu. Trình chính phủ.

Ông yêu cầu các chuyên gia tư vấn và các bộ phận liên quan của Tedi-Tricc-Tedisouth nghiên cứu nhiều lựa chọn khác nhau, chẳng hạn như kế hoạch đầu tư trước tất cả các cơ sở hạ tầng đường bộ, rút ​​ngắn kế hoạch tuyến đường và phân tích cẩn thận tác động của chúng đối với ngành đường sắt.

“Tại sao báo cáo này cho thấy các loại tăng giảm khác nhau so với các nghiên cứu trước đây? Chúng tôi cần lập một báo cáo hoàn chỉnh. So sánh và phân tích các kế hoạch này một cách cẩn thận để đáp ứng mối quan tâm của các chuyên gia, các cơ quan chính phủ và liên quan Trường hợp có sự khác biệt về đầu tư, dữ liệu và hiệu quả dự án “, Bộ trưởng nhấn mạnh. – Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản. Ảnh: Long Ly .

Các quan chức giao thông cũng đảm nhận nhiệm vụ làm rõ tác động của 23 ga trên tuyến đường sắt cao tốc đối với sự phát triển của địa phương và nền kinh tế và công nghiệp đại học. Những người khác.

Trước đó, vào ngày 12 tháng 11, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức một cuộc họp để lắng nghe ý kiến ​​của tập đoàn tư vấn và công bố báo cáo cuối cùng về nghiên cứu tiền khả thi về dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam. Liên doanh đề xuất một kế hoạch xây dựng một tuyến đường sắt khổ rộng độc lập song song với tuyến đường sắt hiện có, tốc độ tối đa là 320 km mỗi giờ. Giá của giai đoạn đầu tiên là 50% giá vé, và giá vé cao nhất bằng 75% giá vé.

Trong giai đoạn 2020-2030, dự án sẽ được thực hiện. Dịch vụ trước đây tại khu vực Hà Nội-Vinh. Và Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang. Giai đoạn thứ hai 2030-2045 sẽ sử dụng đoạn Vinh-Nha Trang để kết nối toàn bộ tuyến đường. Liên quan đến giải pháp thiết kế, đối tác tư vấn cho biết bằng cách kết hợp chủ yếu cầu cạn và đường hầm (70%), diện tích đất chiếm khoảng 30%.

Tổng vốn đầu tư của toàn bộ tuyến đường được ước tính là 58,71 tỷ đô la Mỹ (giai đoạn đầu tiên của tổng đầu tư theo kế hoạch là 24,71 tỷ đô la Mỹ và giai đoạn thứ hai là 34 tỷ đô la Mỹ).

Dự kiến, dự án đường sắt cao tốc sẽ được đệ trình lên chính phủ vào tháng 12 và đệ trình lên Quốc hội. Cuộc họp phản hồi vào tháng 10 năm 2019. -Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like