Giao thông

Dốc đường từ Nội Bài lên Lào Cai bị sập

Theo số liệu từ Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), tỉnh Lào Cai thời gian qua có lượng mưa lớn kéo dài, cộng với biến đổi địa chất đất đá có thể là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này. Đoạn dốc dài 80 km bị sạt lở tại km190 + 960 đến km191 + 040. Tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai rộng hơn 10 m được cho là không ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ. Ngay từ khi xảy ra sạt lở, VEC đã chỉ đạo văn phòng thiết kế và các nhà thầu theo dõi tình trạng mái taluy, đánh giá điều kiện địa chất để nghiên cứu các phương án xử lý phù hợp.

Một phần đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai bị sạt lở. Ảnh: Otofun .

Hiện nhà thầu đã tiến hành phá dỡ phần thân sạt lở cục bộ, đồng thời xử lý mái taluy để thích ứng với điều kiện địa chất.

Theo hồ sơ thiết kế, đoạn sạt lở của gói thầu A7 là vị trí đào đất. Phần mái dốc (mái nghiêng) được thiết kế dạng bê tông phun kết hợp lưới thép. Trong quá trình thi công, nhà thầu có hệ thống quản lý chất lượng nội bộ do tư vấn giám sát quốc tế Getinsa-Tây Ban Nha quản lý. – – Cao tốc Nội Bài-Lào Cai có tổng chiều dài 245 km, đã thông xe toàn tuyến vào ngày 21/09/2014 Địa hình địa chất, đặc biệt ở tỉnh Yanbai Lào Cai.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like