Giao thông

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo kế hoạch xử lý BOT cho Cái Lai

Vào ngày 30 tháng 1, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ra lệnh cho Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng một giải pháp kịp thời để giải quyết các khiếm khuyết của trạm thu phí BOT Cái Đất do Thủ tướng Chính phủ chỉ định. -Theo bộ phận chính phủ, vào ngày 19 tháng 1, tỉnh Tian Giang đã báo cáo quy trình xử lý cho Trạm BOT Caili. Các hướng dẫn trên là để thu hồi chi phí của dự án càng sớm càng tốt. Gần hai tháng sau khi Trạm xổ số BOT ngừng thu phí, Bộ Giao thông vận tải vẫn chưa đệ trình giải pháp lên Thủ tướng. Theo một quan chức của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải đang xem xét hai cách để thiết lập phí cầu đường, bao gồm đặt phí cầu đường trên đường tránh Caili để tính phí hoàn trả riêng cho dự án này. -BOT món quà hứa hôn đã trở thành một điểm nóng thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Thành.

Trong cuộc họp chính phủ đầu ngày 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu ngừng thu phí tại BOT Cai Lai trong 1-2 tháng. Trong thời gian thu phí, Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Tian Giang đã cùng nhau đánh giá và đề xuất một kế hoạch điều trị.

Trạm BOT Caibao sẽ được tải chính thức từ ngày 1 tháng 8. Sau hai tuần hoạt động, nhiều tài xế đã từ chối trả tiền thay đổi, dẫn đến việc chấm dứt hóa đơn của dự án. Tài xế cho rằng nhà ga trên Quốc lộ số 1 là không hợp lý và yêu cầu nhà ga phải được phá hủy hoặc chuyển đến Đường Cái Cái. Người lái xe buộc họ phải dỡ hàng nhiều lần.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like