Giao thông

Dịch vụ xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội trước khi khai trương

Đầu năm 2013, Hà Nội đã khai trương tuyến buýt nhanh (BRT) đầu tiên với tổng vốn đầu tư 55 triệu đô la Mỹ (tương đương 1.100 tỷ đồng). Điểm đầu của dự án tại Bến xe Jinma và điểm cuối tại Bến xe Yên Nghĩa. Tổng chiều dài là 14,7 km.

Hệ thống bến xe buýt nhanh được thiết kế ở giữa khu trung cư thay vì đặt trên vỉa hè như xe buýt truyền thống.

BRT-Bus Rapid Transit Hanoi được đưa vào hoạt động đầu năm 2013 với tổng vốn đầu tư 55 triệu đô la Mỹ (tương đương 1.100 tỷ đồng). Điểm đầu của dự án tại Bến xe Jinma và điểm cuối tại Bến xe Yên Nghĩa. Tổng chiều dài là 14,7 km.

Hệ thống bến xe buýt nhanh được thiết kế ở giữa vành đai giữa chứ không nằm trên vỉa hè như xe buýt truyền thống.

Dự kiến ​​cuối tháng 12 sẽ đưa vào sử dụng và đã đi vào hoạt động nhưng đến nay nhiều yếu tố của dự án vẫn chưa hoàn thiện. Đường Lê Văn Lương – Một số nhà tạm trú gần đường Tố Hữu vẫn còn vật liệu xây dựng.

Dự kiến ​​cuối tháng 12 sẽ đưa vào khai thác tuyến BRT nhưng đến nay, các yếu tố của dự án vẫn chưa hoàn thiện. Vẫn còn vật liệu xây dựng bên cạnh một số trạm chờ ở Lê Văn Lương hướng ra đường Tố Hữu.

Gạch và vữa trên lối hành khách dẫn đến nhà ga chờ. Trạm

— Cầu cạn dành cho người đi bộ dẫn vào bến xe đã hoàn thành từ nhiều tháng nay nhưng đã trở thành tụ điểm của nhiều đối tượng nghiện ma túy có nguy cơ cộm cán. Đường sang bến xe buýt nhanh mới hoàn thành được vài tháng nhưng đã trở thành tụ điểm của nhiều đối tượng nghiện ma túy, ném kim tiêm khắp nơi.

Đang thi công tủ điện và bảng điều khiển. Phần tủ điện và bảng điều khiển đã hoàn thành. -Các công nhân đã lắp đặt thiết bị trong phòng chờ trên phố Tonghu. -Công nhân lắp đặt thiết bị nội bộ trong phòng chờ trên phố Tonghu. – Bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông), dài khoảng 12,2m, rộng 2,5m, có 26 chỗ ngồi, sức chứa 90 người.

Xe buýt nhanh dừng tại Bến xe Yên Nghĩa (Hedong), dài khoảng 12,2m, rộng 2,5m, có 26 chỗ ngồi, sức chứa 90 người.

Ông Vũ Hà, Giám đốc dự án, trả lời phỏng vấn VnExpress rằng, đơn vị đưa xe buýt vào dịch vụ kỹ thuật để phối hợp sử dụng; hệ thống nhà chờ, nhà chờ xe buýt, trang thiết bị kỹ thuật “hơi chậm”, nhưng đến ngày 25/12. Vào ngày 31 tháng 12, chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để cải thiện nó để có thể bắt đầu hoạt động vào ngày 31 tháng 12.

Trong thời gian thử nghiệm, số lượng xe đưa vào khai thác là 29 xe, tần suất làm việc từ 3 đến 5 phút / chuyến, tốc độ trung bình từ 22 đến 30 km / h, thời gian làm việc là 45 đến 55. Ít phút, giá vé phải là 7.000 đồng / giờ.

Ông Vũ Hà, Giám đốc dự án, trả lời phỏng vấn của VnExpress rằng, đơn vị đưa xe buýt vào phục vụ kỹ thuật thông tin liên lạc; hệ thống nhà chờ, nhà chờ xe buýt, trang thiết bị kỹ thuật “hơi chậm”, nhưng đến ngày 25/12. Vào ngày 31 tháng 12, chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để cải thiện nó để có thể bắt đầu hoạt động vào ngày 31 tháng 12.

Trong thời gian thử nghiệm, số lượng xe đưa vào khai thác là 29 xe, tần suất làm việc từ 3 đến 5 phút / chuyến, tốc độ trung bình từ 22 đến 30 km / h, thời gian làm việc là 45 đến 55. Ít phút, giá vé ước tính là 7000 đồng / giờ.

Ngọc Thanh-Phương Sơn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like