Giao thông

Giấy phép lái tự động được cấp vào ngày 1 tháng 1 năm 2016

Tổng cục Đường bộ yêu cầu trung tâm kiểm tra điều chỉnh vị trí kiểm tra và lắp đặt thiết bị đánh dấu tự động trên xe ô tô … Bắt đầu từ đầu tháng 1, học sinh B1 sẽ được kiểm tra. Người lái xe tự lái cấp độ B1 phải được người lái xe không lái xe ủy quyền lái xe tự hành có tối đa 9 chỗ ngồi, xe tải, bao gồm cả xe tải tự trị chuyên dụng có trọng tải theo kế hoạch dưới 3,5 tấn. Người có giấy phép lái xe tự động B1 không lái xe truyền tay.

Người học có thể chọn loại bằng lái xe tự động hoặc toàn bộ sàn. Minh họa: Đ.Ready

Người học tự động cũng có 136 giờ học lý thuyết, nhưng thời gian thực hành là 340 giờ, trong khi giai đoạn thủ công là 420 giờ. Nếu tính theo từng ngày, chỉ mất 76 ngày để học lái xe, ít hơn 12 ngày so với học lái xe số sàn.

Theo tổng giám đốc đường bộ ông Nguyễn Văn Huyền, số giấy phép lái xe tự động giải quyết nhu cầu học tập của một số người chỉ cần điều khiển xe tự lái, và không thể thay thế bằng lái xe hiện tại. Những người muốn có được giấy phép lái xe bằng tay cho hộp số tự động vẫn sẽ được đào tạo theo kế hoạch hiện tại.

Sửa đổi chính sách của Thông tư 46 theo hướng cấp giấy phép lái xe tự trị. Bộ Giao thông vận tải tuyên bố rằng vào đầu tháng 5, họ đã cam kết bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn cho người dân. Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại rằng điều này sẽ gây khó khăn cho những người có bằng lái xe hơi muốn lái xe số tay trong tương lai. Ngoài ra, rất khó để cảnh sát giao thông kiểm tra đầy đủ bằng lái xe, điều này có thể gây ra tai nạn.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like