Giao thông

Có hơn 4,5 nghìn tỷ đồng Việt Nam trên đường cao tốc phía tây 26 km

Sơ đồ đường cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh nối trục Cao Sở-Rạch Soi. Ảnh: Cửu Long .

Ngày 4/12, Bộ Giao thông vận tải đã mời Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét và đệ trình đề xuất của Cao Lãnh cho dự án Quốc lộ Mỹ An lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. -Theo khuyến nghị của Bộ Giao thông vận tải, điểm khởi đầu của dự án là đường cao tốc N2 (huyện Tapumui) và điểm cuối là cầu Caolan ở tỉnh Đồng Tháp. Đường cao tốc rộng 17 mét và có bốn làn xe, với tốc độ thiết kế 80 km / h.

Tổng vốn đầu tư của dự án vượt 4,5 nghìn tỷ đồng, trong số đó, khoản vay hỗ trợ phát triển chính thức do Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc cung cấp vượt quá 3,80 nghìn tỷ đồng (hơn 196 triệu USD) và khoản vay do chính phủ Việt Nam cung cấp vượt quá 690 tỷ đồng. Dự án nên được thực hiện trong vòng bốn năm sau khi thỏa thuận tài chính có hiệu lực.

Tuyến Mỹ An-Cao Lãnh sẽ nối đường từ Cao Lãnh đến Rạch Soi qua các tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ và Kiên Giang. Tuyến đường bắc-nam có tổng chiều dài hơn 130 km.

Ông Phan Duy Lai, Phó Giám đốc Công ty Quản lý và Đầu tư Phát triển Giao thông Jiulong (do Bộ Truyền thông tải về) cho biết, đường cao tốc đầu tư đến Mỹ An-Cao Lãnh sẽ tăng hiệu quả của các dự án đã và đang được đầu tư, rút ​​ngắn vùng cao nguyên miền trung và Khoảng cách và thời gian từ đông nam sang tây mà không qua quốc lộ 1A.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like