Giao thông

Đầu máy văng khỏi ray, thiệt hại hơn 10 tỷ đồng

Sau tai nạn, đầu máy bị lật nằm vuông góc với đường ray. Ảnh: Tĩnh Gia.

Liên quan đến vụ tàu hỏa đâm xe container ở Vụ Bản, Nữ Định sáng nay 19/9, trao đổi với VnExpress, Chủ tịch Tập đoàn Mía đường Trần Ngọc Ông Thanh cho biết, hoa tiêu và phụ tàu của Công ty Thép Việt Nam đang tích cực sửa chữa. Ông Thành cho biết: “Họ đã được chuyển đến Bệnh viện Duke Việt Nam để cải thiện tình trạng, đến sáng hôm qua lái tàu mới có dấu hiệu tỉnh lại nhưng đến chiều thì hôn mê.” Ông Thành cho biết nguyên nhân là do tai nạn. Thực tế không có con số chính xác vì phải đánh giá lại thiệt hại đầu máy và xe tải. “Tuy nhiên, ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hơn 10 tỷ đồng. Chỉ riêng đầu máy trị giá hơn một triệu USD là bị hư hỏng nặng, còn toa sau cũng bị va quệt, trầy xước, chưa kể hư hỏng khác như đường ray cố định phải thuê 10 phương tiện”. Các nhà xe đưa khách về Hà Nội, hàng chục chuyến tàu ngừng hoạt động ảnh hưởng đến hàng nghìn hành khách ”, ông Thành nói.

Hơn 10 giờ sau khi vụ tai nạn xảy ra, công tác cứu hộ, bảo dưỡng giữa tàu khách Vinh – Hà Nội và xe container ở Nam Din Wu Bang mới hoàn thành, tuyến đường sắt Bắc Nam đã được thông tuyến trở lại. — Đang tiến hành khám nghiệm, hiện trường tổ chức trong ngày, theo cơ quan công an, nguyên nhân chính của vụ tai nạn là do tài xế container đỗ xe trên đường ray, tài xế Chu Huy Thắng trước đó thừa nhận do chủ quan nên đã đánh lái xe trên đường ray. Xe hơi. Chờ công ty bảo vệ lái xe mở cửa. Tài xế Đường cho biết: “Khi tôi thấy tàu đến, tôi đã nhấn ga, nhưng tôi quên gài số khiến ô tô không thể xuống đường sắt”.

Đoạn đường giao nhau mà tài xế dừng lại. Container do một công ty trung lập của Việt Nam vận hành trái phép và đã bị buộc tháo dỡ nhiều lần, nhưng lần nào cũng tái diễn. — Ông Thanh cho biết, ngành đường sắt đang làm đơn kiến ​​nghị, đã gửi các cơ quan chức năng xử lý các sai phạm liên quan. Nút Ce trái phép. Ông Thành nhấn mạnh: “Đường sắt là đường ưu tiên, cho dù ô tô đỗ ở đâu cũng là tội ác, nguy hiểm và đe dọa sự an toàn của đoàn tàu.”

Ngày 19/9, vụ tai nạn giao thông tàu container ở Nam Ding Wubang đã xảy ra. Vụ tai nạn đường sắt khác xảy ra tại xã Tượng Lâm, huyện Tingji (Thanh Hóa) – đoàn tàu SE6 chạy hướng Sài Gòn – Hà Nội đã va chạm với một nông dân (do một người lạ cầm lái) băng qua đường sắt. Người nông dân bị hất văng hàng chục mét và chạy qua, đầu máy cũng bị hư hỏng nặng phải kéo đi sửa. Không có sinh mạng nào bị thương, nhưng vụ tai nạn đã làm chậm chuyến tàu trong vài giờ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like