Giao thông

Quy định về mũ bảo hiểm đã giúp giảm hơn 500.000 ca chấn thương đầu

Theo thông tin từ Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm sáng 15/12, tỷ lệ người dân chấp hành tốt đạt hơn 90%, góp phần giảm thiểu số người chết do tai nạn. nơi làm việc. ‘nghe. Có ít hơn 9.000 vụ tai nạn giao thông mỗi năm.

Buộc đội mũ bảo hiểm cũng có thể giúp giảm chấn thương nghiêm trọng, đặc biệt là chấn thương sọ não của người điều khiển mô tô, xe máy. -Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Tổ chức phòng chống thương tích châu Á (AIP), đội mũ bảo hiểm giúp giảm đáng kể các thương tích do tai nạn giao thông đường bộ. Năm 2007, có 10.200 vụ tai nạn giao thông đường bộ trên cả nước, đã giảm xuống còn hơn 7.700 vào năm 2008 và tỷ lệ tử vong đã tăng từ hơn 12.000 lên hơn 11.000. — Gần 10% nhân viên giao thông của những người tham gia không tuân theo mũ bảo hiểm. Ảnh: Bá Đô .

Sau 10 năm triển khai, Việt Nam đã ngăn chặn được hơn 500.000 ca chấn thương sọ não. Cụ thể hơn, tỷ lệ bệnh nhân bị tổn thương não đã tăng từ 21% lên 13%, hơn 15.000 mạng sống được bảo vệ và hơn 3,5 tỷ đô la Mỹ thu nhập được cứu. Tuy nhiên, theo ông Khuat Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, vấn đề còn lại là tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm hiện chỉ chiếm 35 – 40%. Ngoài ra, việc sản xuất, bán và sử dụng mũ giả, mũ giả và các mẫu mũ bảo hiểm giả vẫn còn phổ biến, gây ra nhiều tổn thất.

Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP, cho biết mũ bảo hiểm giả và mũ giả chiếm 50-60%. Do đó, chính phủ phải nâng cao mức xử phạt và xử lý nghiêm các hoạt động phi pháp trong sản xuất và buôn bán các mặt hàng đó, cải thiện thông tin để mọi người biết những bất lợi của việc sử dụng mũ chất lượng thấp.

Ông Greig Graft cho biết do tỷ lệ trẻ em sử dụng mũ bảo hiểm thấp nên so với học sinh, phụ huynh khuyến khích nhiều đối tượng hơn. Vì cha mẹ dạy con mỗi ngày. Ngoài ra, giáo viên trong lớp nên thường xuyên nhắc nhở học sinh đeo tai nghe ở trường.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like