Giao thông

12 chuyến tàu từ Cát Linh-Hà Đông về Cảng Hải Phòng

Tại cuộc họp tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chiều 16/2, ông Dương Hồng (Tổng thầu EPC Trung Quốc), Giám đốc điều hành dự án cho biết, thực tế dự án đã hoàn thành. Đối với kết cấu chính của nhà ga, 80% kết cấu kim loại sẽ được xây dựng trong khu nhà kho.

Để phục vụ dự án, nhà thầu sẽ mua 13 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên cập cảng Hải Phòng 12 vào tháng 2, làm thủ tục hải quan nhập cảnh và trở lại dự án, sắp tới sẽ có 12 đoàn tàu Đoàn tàu chia làm ba đợt tiếp tục cập cảng Hải Phòng.

Hai đầu máy và hai toa hành khách làm thủ tục hải quan tại Cảng Hải Phòng. Ảnh: Giang Chinh

Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, vướng mắc lớn nhất ảnh hưởng đến tiến độ của dự án vẫn là nguồn vốn. Vốn sẵn có, nhưng khó thực hiện các thủ tục tài chính liên quan giữa các bộ và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc về thanh toán.

“Việc gia hạn hiệp định tín dụng ưu đãi và ký hiệp định phải thực hiện phương án vay vốn bổ sung mà ông Thành đề nghị, đồng thời hoàn thành kế hoạch vốn cấp bách năm 2017”, đảm bảo cho việc triển khai dự án có nguồn lực tài chính. “-Năm 2016 thanh toán dự án 88 triệu USD, tổng thanh toán 82 triệu USD. Hiện tổng thầu còn nợ các nhà thầu phụ và nhà cung cấp vật tư của Việt Nam khoảng 310 tỷ đồng.-Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan giải quyết các thủ tục tài chính không ảnh hưởng đến tiến độ dự án; khẩn trương kiểm tra, đánh giá quy trình chạy tàu để đào tạo cán bộ, công nhân; tổng thầu phải thanh toán, thầu phụ nhanh chóng. Thanh toán thương mại.

“Tổng thầu phải khuyến khích các doanh nhân đẩy nhanh tiến độ và khởi xướng các cuộc cạnh tranh mới sát với thực tế. Thứ trưởng cho biết, ngoài ra, sẽ không để xảy ra sự cố mất an toàn, đặc biệt là sự cố an toàn lao động trước khi kết thúc dự án.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like