Tiêu dùng

Hai năm đã giúp tôi vượt qua định kiến ​​”không thể trở thành một kẻ buôn người” của gia đình tôi

Chị Lê Hương, 31 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ về quyết tâm bỏ công việc ổn định để bắt đầu kinh doanh online. Cô đã giải quyết rất nhiều lời đề nghị của mọi người, nhưng cô chỉ tập trung vào đầu tư kinh doanh. Sau một thời gian ngắn, cô ấy đã nhận được kết quả mà nhiều người mong muốn:

Tôi tốt nghiệp đại học ngoại ngữ năm 2009, sau đó tôi xin vào làm nhân viên biên kịch trong một công ty với mức lương 4 triệu đồng / năm. Sau khi làm việc ở đó một năm, tôi thử việc và làm truyền thông cho một công ty khác với mức lương 10 triệu đồng / năm. Trong 5 năm làm việc tại đây, tôi đã lập gia đình và có hai con. Công việc sự kiện rất vất vả, tôi đi từ sáng sớm nên không ở bên ông bà được nhiều.

Tôi hiếm khi về sớm đón con một ngày nên lần nào tôi cũng nghe tiếng con thủ thỉ: “Sao mẹ không tìm con?” “Mẹ nhớ đón con một ngày nhé. .. Xin lỗi, tôi có lỗi với con tôi.

Công việc ngày càng bận rộn và lương buôn lậu vẫn không tăng. Tôi và một người bạn đã tính thêm doanh thu bán hàng trực tuyến, quần áo và phụ kiện trong giờ mở cửa. Tôi có nhiều bạn bè ở nước ngoài và cô ấy có rất nhiều thời gian. Với suy nghĩ này, cả hai đã bắt tay và nhận đơn hàng. Tôi đang hồi hộp chờ đợi chuyến hàng đầu tiên, tôi tự đóng gói sản phẩm và sắp xếp từng túi cho khách hàng, tôi rất hào hứng với công việc này.

Khoảng một năm sau, chúng tôi có một lượng khách hàng tương tự. tương đối ổn định. Thu nhập hàng tháng khoảng 10 đến 12 triệu đồng / người (tôi có thể có thêm thu nhập vào những tháng hàng ngoại mạnh). Chồng tôi mỗi tháng được 15 triệu, còn tôi đưa cho tôi 10 triệu, bao gồm tiền sinh hoạt gửi ông bà, tiền học cho con… Tôi để dành tiền công và tiền bán hàng, trung bình mỗi tháng tôi tiết kiệm được. Khoảng 15 triệu đồng.

Cuối năm 2016, bạn tôi có thai. Mặc dù đã thuê hai người để giúp cô kiểm tra đơn hàng và trả lời khách hàng nhưng cô rất ốm yếu do mang thai sớm và không thể làm được việc đó. Lúc này, tôi và chồng đã bàn bạc xin nghỉ việc để toàn tâm toàn ý đi bán hàng online. Nhưng chồng tôi kiên quyết phản đối. Anh cho biết, khi làm ở chỗ cũ, nhiều người không tham gia được. Không có hợp đồng bảo hiểm, không có phí bảo hiểm thường xuyên hàng năm, và không có quyền lợi. Khi tôi nhắc đến chuyện này, bố mẹ chồng tôi cũng rất khó chịu, người lớn tuổi bảo: “Đi làm trông người ta không đẹp, tự dưng ở nhà đi làm ăn. Hàng xóm đánh giá”. Nhiều người phản đối nhưng tôi Vẫn quyết định từ chức. Ở nhà luôn là một mớ hỗn độn, bởi vì tôi là quản lý duy nhất với hai nhân viên. Có khi phải thức đến sáng để xem khách hàng giảm giá, sáng dậy sớm thì chồng và mẹ chồng bảo. Bù lại, vì ở nhà nên tôi vẫn dành thời gian đưa đón con đi học và cho con đi chơi. Khỏi phải nói hai đứa con tôi vui và hạnh phúc đến nhường nào. – Chị Hồng bận đặt hàng online, chọn mẫu, chuẩn bị hàng hóa và chuyển hàng cho khách. -Về nhà 6 tháng đầu, để nghe lời chê bai “quay cóp” của hàng xóm, bố mẹ chồng nói: “Chắc tại công ty không làm được nên ở nhà buôn bán”; “Ngon quá. It’s a Waste of place. ”Ở nhà, nhiều người rất ngu ngốc. Họ làm việc rất chăm chỉ và quan hệ tình dục rất nhiều. “… Bản thân chồng tôi cũng đầy thành kiến ​​với tôi. Mấy lần về nhà thấy mọi thứ vẫn rối tung cả lên, anh trách tôi:” Anh không ở nhà “,” Anh không làm gì cả, nhà không quét “. …… Bạn không biết rằng tôi đang bận đặt nhà vệ sinh cho khách hàng đến đây, và tôi cũng nên sử dụng chúng, vì họ lo lắng rằng họ không thể sắp xếp lại hết cỡ.

Tôi bỏ qua lời nói của mình và tập trung vào công việc, tôi dần dần khiến chồng tôi thất vọng Quỳ gối nhờ anh làm giúp việc gì đó, hướng dẫn anh giúp khi bận quá …

Từ ngày ở cữ đến giờ, em chồng không nề hà, vì em còn thích trẻ con. Người và bữa. Khi thấy mình có thể tìm đồ, mua đồ quanh nhà, đưa gia đình đi du lịch, người già thấy thoải mái hơn, mình tranh thủ nói chuyện công việc vui vẻ, dần dần họ cũng hiểu và đều Đã giới thiệu người xếp quần áo cho mình, hiện tại thu nhập của mình gấp 3 lần thu nhập đi làm, tháng cao điểm như cuối năm luôn cao.

Công việc của mình luôn rất bận rộn và mình vẫn cố gắng từng ngày Tìm mẫu mã đẹp, đặt hàng cho khách, khách có nhu cầu chuẩn bị, ship hàng … mà tôi có nhiều thời gian hơn cho gia đình, đồ dùng của gia đình luôn bền đẹp, được thu mua với giá cả hợp lý, chính chủ, tư nhân. Cái tâm của người kinh doanh hay làm việc gia đình … cũng đều nói đến mục tiêu kiếm tiền, vì vậy công việc nào coi trọng năng lực bản thân, kiếm tiền thuần túy … Theo tôi, cần được tôn trọng.Đồng ý

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like