Tiêu dùng

Thu nhập 60 triệu, vợ chồng tôi vẫn đang chìm đắm trong những căn hộ cao cấp.

Dưới đây, là một Hoài Thu 34 tuổi (tên tác giả đã thay đổi) trong một ngôi nhà trên đường Bến Vân Đồn, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh. Tôi từ nước ngoài trở về, và sau đó tôi làm việc trong một công ty nước ngoài, còn chồng tôi làm việc trong một dự án phi chính phủ. Tiền lương của chúng tôi được trả bằng ngoại tệ, và sau khi khấu trừ thuế, chúng tôi vẫn giữ khoảng 60 đến 65 triệu euro. Sau khi chi 7-8 triệu đồng / tháng cho việc thuê một căn hộ trong hai năm, chúng tôi bắt đầu mua một căn nhà vào năm 2010.

Do công việc vất vả, chúng tôi không có thời gian để chăm sóc việc xây dựng ngôi nhà, vì vậy họ chỉ phân định phạm vi để mua ngôi nhà mới xây, và có thể ở cùng một lúc. Vào thời điểm đó, hai vợ chồng có gần 1,5 tỷ đô la, nhưng họ được người thân mượn, nên họ đã mạnh dạn mua một ngôi nhà hai tầng rộng 50 mét vuông ở Tân Bình với giá 2,7 tỷ đô la. . Chúng tôi đã tiết kiệm 30 triệu đồng Việt Nam mỗi tháng và trả hết nợ vào cuối năm 2013.

Tuy nhiên, trong một thời gian, vì nhiều lý do, chúng tôi không còn thích nhà của mình nữa: 1. Nhà bị bán, mọi người không muốn cẩn thận, tường bị nứt. 2. Cách tôi làm việc hơi xa. Khi chúng tôi mua nhà, công việc kinh doanh của tôi vẫn ở quận Tân Bình, rồi chuyển sang quận Nhất, nên tôi phải làm việc hơn một tiếng, quãng đường gần 10 cây số, thường xuyên tắc nghẽn, rất mệt. 3. Nhà trên mặt đất, chuột và gián rất nhiều. 4. Trên đường lái xe, dù trời nắng hay mưa, chúng ta phải đi bộ gần hơn 100 mét.

Vì vậy, đầu năm 2014, vợ chồng tôi chuyển sang thuê một căn hộ. Một tòa nhà 90 mét vuông sang trọng trên đường Ruan Hutung, quận 7 gần nhà chị gái tôi, để hai chị em có thể giúp đỡ lẫn nhau. Từ đây đến nơi làm việc của tôi chỉ khoảng 5 cây số. Tiền thuê hàng tháng của chúng tôi là 13 triệu, trong khi tiền thuê nhà là 7 triệu. Sáu tháng sau, chúng tôi cảm thấy rất tốt, chúng tôi quyết định đặt mua một căn hộ 110 mét vuông 4,4 tỷ mét vuông tại đây. Có lẽ hầu hết bạn bè của chúng tôi sở hữu một ngôi nhà lớn hoặc sống trong một căn hộ đắt tiền. Thực tế này có thể có tác động lớn đến quyết định mua căn hộ này của chúng tôi.

Hiện tại, chồng tôi và tôi chỉ có khoản thặng dư 500 triệu đô la. , Để bán nhà 3 tỷ cho Tân Bình, vẫn cần vay 900 triệu. Với 500 triệu người quen đã vay, chúng tôi phải vay 400 triệu từ ngân hàng trong ba năm. Đầu năm 2015, chúng tôi đã nhận được chỗ ở.

Cuộc sống trong các căn hộ cao cấp thường đắt hơn bên ngoài, đặc biệt là khi chúng tôi có nhiều con vào cuối năm 2014. Chi phí nước, điện, và dịch vụ là một tháng. Chỗ để xe máy hơn 3 triệu đồng: trong đó phí nước là 11.000 đồng / mét khối, phí điện là chi phí sinh hoạt gia đình, phí dịch vụ là 16.000 / m2, và xe máy là 160.000 /. tháng. Không có chợ gần đó, không có cửa hàng tạp hóa và siêu thị gần đó thường có bán hàng. Bởi vì thuận tiện để mua nhiều thứ hơn, đi siêu thị thường đắt hơn dự kiến. Nếu nhà bỏ lỡ chai nước mắm và túi bông tai, nhưng không làm kịp, nó sẽ bất tiện.

Công việc rất bận rộn, vì vậy chúng tôi không thể dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, chúng tôi phải thuê người. Tôi chỉ thuê một người giúp việc trong 4 giờ một ngày, và tôi phải trả 5 triệu một tháng. Trong một căn hộ cao cấp, mọi người đều trả nhiều tiền cho người giúp việc hơn người bình thường, vì vậy tôi cũng phải trả tiền cao.

Bên cạnh khuôn viên của tòa nhà, không có trường công, chỉ có trường tư. Tôi muốn con gái tôi sinh năm 2008 đi học gần tôi (để chúng tôi có thể đi bộ đến trường), vì vậy ngay cả khi tôi nghĩ chất lượng giáo dục không cao hơn trường công, chúng tôi có quyền vào trường này. Tiện nghi và bữa ăn được trấn an. Trung bình, số lượng bữa ăn ở trường và trẻ em mỗi tháng là khoảng 10 triệu. Đứa con thứ hai đi học mẫu giáo, anh phải gửi con đến một nơi xa hơn, sẽ tốn khoảng 5-6 triệu đồng mỗi tháng.

Trong tổng chi phí nhà ở và trường học của con tôi, gia đình tôi mất khoảng 25 triệu đồng mỗi người. 35 triệu chi tiêu và trả nợ. Chúng tôi phải trả khoảng 14 triệu cho ngân hàng mỗi tháng và khấu trừ 10 triệu để trả cho người quen vào cuối năm. Do đó, chi phí thực phẩm, xăng dầu, điện thoại và ngoại giao của hai vợ chồng chỉ tăng 10 triệu đồng. Danh tiếng là thu nhập cao, nhưng cuộc sống của hai vợ chồng là kinh tế. Khi chúng tôi mới đi làm, chúng tôi vẫn sử dụng chiếc xe cũ mà chúng tôi đã mua và chúng tôi hạn chế đi du lịch với bạn bè để tiết kiệm tiền và chúng tôi thậm chí đã đi du lịch với công ty để lấy tiền. Chồng tôi nhận được nhiều sách về dịch thuật để tăng thu nhập.

Sau khi con tôi bị ốm, tôi phải dành một số tiền để lên kế hoạch gặp ai đó để giúp đỡ bệnh viện của mình. Nghĩ về điều này, tôi cảm thấy rằng tôi thực sự đầu tư quá nhiều vào nhà ở khi không cần thiết. Chúng tôi cũng hiếm khi sử dụng các tiện ích trong nhà của chúng tôiBệnh ung thư của tôi giống như bơi lội hoặc đi bộ trong công viên, bởi vì tôi có thời gian để kiếm tiền để trả nợ.

Vào tháng Năm năm ngoái, tôi cảm thấy căn hộ ở quận thứ bảy hơi lãng phí. , Là 4,7 tỷ đô la Mỹ. Chúng tôi đã mua một căn hộ trong gần 5 năm tại Ben Van Don, Quận 4, với mức giá 3 tỷ USD, với diện tích 100 mét vuông. Từ đây chúng tôi có thể làm việc dễ dàng hơn, phí dịch vụ rẻ hơn, vườn ươm của chúng tôi ở gần tòa nhà chung cư, xe luôn đậu ở cửa, chúng tôi không phải lo lắng về gián. Chúng tôi đã trả tất cả mọi thứ. Nợ nần, chi phí mua một chiếc xe 5 chỗ là hơn 500 triệu đô la, và vẫn còn dư 500 triệu đô la có thể được tiết kiệm. Cuộc sống của chúng tôi dễ dàng hơn nhiều, nhưng nhờ tiết kiệm, thu nhập của chúng tôi đã tăng lên. Tôi chỉ xin lỗi, nếu tôi biết sức mạnh của mình ngay từ đầu, có lẽ bây giờ chúng tôi đã tích lũy được rất nhiều, có thể có đủ tiền để mua những mảnh đất dự phòng.

Hoài Thu

Chia ở đây để chia sẻ câu hỏi và kinh nghiệm mua sắm của bạn (và thông tin liên hệ). Thông tin cá nhân của độc giả sẽ được giữ bí mật.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like