Giao thông

Cảnh sát giao thông kiểm tra hành vi của người sử dụng ma túy trên đường cao tốc

Sáng ngày 20 tháng 4, cục cảnh sát giao thông của Bộ Công an bắt đầu kiểm tra tài xế sử dụng ma túy và xử lý vi phạm các quy định an toàn giao thông trên quốc lộ.

Kiểm tra tài xế đường cao tốc Fengfeng ở vùng biển Hà Nội. Video: Gia Chinh

Trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh, Cảnh sát giao thông thứ hai và Trường Khoa học và Công nghệ hình sự hợp tác để kiểm soát ma túy trong mẫu nước tiểu của tài xế Hơn 20 tài xế đã được kiểm tra sáng nay. Hầu hết họ tôn trọng và ủng hộ các chính sách của Bộ Công an. Một tài xế xe tải nhỏ đã thử nghiệm dương tính với ma túy. Ông tin rằng việc sử dụng thuốc cảm là quá mới.

Cảnh sát trưởng giao thông thứ hai nói rằng người lái xe sẽ nhận được hồ sơ giám hộ và giấy phép lái xe. Ông nói: “Trong vài ngày tới, khi kết quả đến từ Viện Khoa học Hình sự, chúng tôi sẽ có giải pháp cuối cùng.” Cảnh sát yêu cầu dừng xe và kiểm tra tài liệu của tài xế. . Nhiếp ảnh: Gia Chinh

Theo trưởng phòng cảnh sát giao thông, các tuyến đường cao tốc được kiểm tra vào cuối tháng 5 bao gồm: Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh; Hà Nội-Thái Nguyên; Nội Phố-Phố Cổ; Bình; Đà Nẵng-nghĩa rộng; Thành phố Hồ Chí Minh-Tron Long và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Qing-Dau Giay. Cần kiểm tra người điều khiển xe container, xe tải, xe buýt, xe ô tô từ 8 chỗ trở lên.

Người lái xe nhận được xét nghiệm nước tiểu. Ảnh: Gia Chinh

Trong hai lần kiểm tra đầu tiên vào năm 2019, cục cảnh sát giao thông đã phát hiện 182 tài xế dương tính với HIV. Đặc biệt, có 73 trường hợp quốc lộ 1A. Nhiều tài xế dương tính với HIV tại địa phương đã được tìm thấy ở địa phương: Thành phố Hồ Chí Minh (27), Barea-Vũng Tàu (23), Wo On (12), Lào Cai (10), Sun La (10) …— trong quá khứ Nhiều vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng là do tài xế của xe tải chở khách và xe container. Nhìn chung, một tài xế container sử dụng ma túy dương đã lái hơn 20 xe máy ở Longan (ngày 2 tháng 1) để dừng đèn đỏ, khiến 4 người chết và 12 người bị thương. -Thực tế

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like