Giao thông

Thành phố Hồ Chí Minh mở xe buýt mui trần

Sáng ngày 15 tháng 1, chiếc xe buýt mở đã đi qua trụ sở của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Hình: Quỳnh Trần.

Vào ngày 15 tháng 1, bưu điện đã để lại lô 15 xe buýt mở đầu tiên có tên là “Chuyến tham quan thành phố”. Trong văn phòng của thành phố Hồ Chí Minh (quận đầu tiên của Paris). Lịch trình xe buýt sẽ đi qua 30 tòa nhà nổi tiếng, địa điểm giải trí ở trung tâm thành phố, như Nhà thờ Đức Bà, Tòa nhà Ủy ban Nhân dân, Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Hồ Rùa, và công viên vào ngày 23 tháng 9 …- — Chiếc xe có 65 chỗ ngồi, và thiết bị âm thanh được cài đặt trên ghế để giúp hành khách lắng nghe thông tin về công việc khi xe đi ngang qua và các địa điểm giải trí. Có 22 xe buýt mỗi ngày từ 9 giờ sáng đến 5:45 chiều, cứ sau 30 phút. Giá vé người lớn là 330.000 đồng cho trẻ em, 250.000 đồng cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi và trẻ em dưới 5 tuổi miễn phí.

Xe buýt mở đầu băng qua Hồ Con Rùa. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trần.

Ông Nguyễn Khoa Luân, giám đốc Anh Việt, cho biết Thành phố Hồ Chí Minh là khu vực thứ ba mà công ty đầu tư vào xe buýt mui trần để du lịch sau khi đầu tư vào Hà Nội và Đà Nẵng.

“Sau khi hoạt động ở Hà Nội được một năm, chúng tôi đã thu hút được 120.000 khách du lịch. Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều công trình kiến ​​trúc đẹp, nhiều trung tâm giải trí và tôi tin vào xe buýt mở. Nó đang phát triển mạnh ở đây”, Luân nói. — Ông Đỗ Ngọc Hải, Cục trưởng Cục Quản lý giao thông thuộc Bộ Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng xe buýt mở là một ví dụ điển hình cho sự phát triển của du lịch. Từ thành phố. Trong trường hợp một số lượng nhỏ phương tiện, thời gian di chuyển là khoảng thời gian, vì vậy nó không ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động giao thông. Lịch trình sẽ được điều chỉnh theo điều kiện giao thông của thành phố. Khách du lịch nước ngoài ngắm đường phố Sài Gòn từ xe buýt mở. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trần .

Một mẫu xe hai tầng chuyên chở khách du lịch đi ngắm thành phố và đi qua nhiều địa điểm du lịch, và đã được sử dụng ở nhiều nước trong khu vực, như Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc) …

Tuyến xe buýt hai tầng đầu tiên có tên City Tour được khai trương tại Hà Nội. Xe buýt đi qua 25 đường phố và có 13 trạm, lần lượt sẽ đưa 4 vé lên 650.000 đồng, 48 giờ, 450.000 đồng trong 24 giờ, 300.000 đồng trong 4 giờ và 196.000 đồng trong 2 giờ, đưa du khách đến 30 điểm tham quan ở thủ đô. . Sau hơn một năm hoạt động, do số lượng hành khách ít, tuyến đường này được coi là không hợp lệ.

Cuối năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép một dịch vụ chở khách phi công cho các phương tiện đặc biệt ở tầng 2 trong khu vực đô thị trong vòng 5 năm tại Hà Nội, Quảng Nam, Đan Hồng Kông, Cai Tianshun, Lin Dong, Jian Jiang và Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác để xây dựng mái nhà (16-45 chỗ)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like