Giao thông

Sau 2 tháng lái xe, 23.000 triệu con đường ở cánh đồng phơi rơm

Giữa tháng 5, sau 4 năm thi công, dự án đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh đã bắt đầu đi vào hoạt động. Lộ trình dài 15 km, trong đó đoạn qua Hà Nội là 12 km, điểm đầu là đường Tang Changbei-Neibai, xã Nanhong, huyện Tongan, điểm đầu là xã Dao, huyện Bình Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. .

Giữa tháng 5, sau 4 năm thi công, dự án đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh đã bắt đầu đi vào hoạt động. Lộ trình dài 15 km, trong đó đoạn qua Hà Nội là 12 km, điểm đầu là đường Tang Changbei-Neibai, xã Nanhong, huyện Tongan, điểm đầu là xã Dao, huyện Bình Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. .

Sau hơn 2 tháng thông xe, tuyến đường này đã dừng lưu thông, hàng rào tôn ngăn cản việc khởi công và kết thúc dự án.

Sau hơn 2 tháng thông xe, tuyến đường này đã dừng xe, đoạn đầu và cuối dự án bị rào tôn chắn ngang.

Một số phương tiện phải quay đầu tìm đường khác để đi dọc đường trong khu dân cư. -Có xe nào đi đến đây từ lề đường vào nhà phải rẽ vào tìm đường khác. -Theo thiết kế, mặt cắt ngang của đường rộng 100m, mỗi bên có hai làn xe cơ giới. – Theo thiết kế, đường có mặt cắt rộng 100 m, hai làn xe điện mỗi bên. – Lộ giới 9m, đã trồng cỏ, cây cảnh. -Vỉa hè dài 13m, lề đường gom mỗi bên rộng gần 7m, do thiếu nên phần lớn cỏ đi bộ mọc um tùm. Nhiều phần vật liệu xây dựng, cát sỏi bị nhấn chìm.

Vỉa hè dài 13m, mỗi bên đường gom rộng gần 7m, đã hoàn thiện phần lớn do không có người đi lại, cỏ mọc dày. Nhiều phần vật liệu xây dựng, cát, sỏi khác bị nhấn chìm.

Có cột đèn bắt mắt ở một số đai giữa.

Có cột đèn bắt mắt ở một số đai giữa. – Nhiều đoạn đường đầy đất. Một số công nhân cho biết, do một số hố ga cần sửa chữa nên phải đào xong mới lắp lại được.

Nhiều đoạn đường bị bao phủ bởi đống đất. Một số công nhân cho biết, do một số hố ga cần sửa chữa nên phải đào để lắp lại.

Lúc đầu dự án vẫn đang hoàn thiện vỉa hè giáp Quốc lộ 2. Phần đầu dự án giáp Quốc lộ 2 vẫn đang được thi công.

Trời trưa 39 độ C, nhiều công nhân bắt đầu thu dọn ô để chuẩn bị đánh những vết sơn giữa đường. Trên trục chính.

Lúc trưa 39 độ, nhiều công nhân cầm ô lau chuẩn bị sơn vạch giữa lối đi dẫn ra giếng chính. Hiện vẫn còn một ngôi nhà trên vỉa hè chưa được phá dỡ.

Trên vỉa hè của con đường này, vẫn còn một ngôi nhà chưa bị phá bỏ. Ở huyện Anh, sân ga trở thành điểm phơi rơm.

Đoạn qua huyện Đông Anh, sân ga trở thành điểm phơi rơm rạ.

Để phục vụ cho dự án, tổng diện tích thu được là hơn 142 ha, trong đó có 13,6 ha Hà Nội hơn 128 ha tại Vĩnh Phúc. Phần lớn diện tích là đất nông nghiệp.

Ngay tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã khẳng định dự án sẽ trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội sau khi đi vào sản xuất. Thông qua việc thiết lập thêm các kết nối giữa thủ đô, trung tâm kinh tế và các khu công nghiệp phục vụ các tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nội với mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư.

Để phục vụ cho dự án, tổng diện tích thu hồi gần 142 ha, trong đó Hà Nội diện tích 128 ha và Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc) hơn 13,6 ha. Phần lớn diện tích là đất nông nghiệp.

Trước buổi lễ, ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định dự án sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh sau khi đi vào sản xuất. Cải thiện môi trường đầu tư bằng cách thiết lập thêm kết nối giữa thủ đô với các trung tâm kinh tế, khu công nghiệp, đại diện của Vĩnh Phúc và Hà Nội.

Trao đổi với VnExpress về tình trạng giao thông đường bộ cách đây hơn hai tháng nhưng phương tiện không được phép lưu thông, người phụ trách Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đầu tư (chủ đầu tư) tỉnh Vĩnh Phúc cho biết:Xin lưu ý rằng phần lớn dự án đã hoàn thành, nhưng thực tế dự án còn vướng mắc về thủ tục nghiệm thu và chuyển giao.

“Thông thường, theo quy định của Chính phủ đối với các dự án sử dụng vốn vay nước ngoài, tính từ ngày hoàn thành và nghiệm thu, 84 người này giải thích rằng hiện tại tuyến đường vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ. Do đó, chưa thể đưa vào sử dụng ngay .— Sắp tới, để đẩy nhanh tiến độ bàn giao, nghiệm thu, chủ đầu tư sẽ báo cáo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đề nghị phối hợp với Hà Nội và Bộ Xây dựng “trước mắt kiểm tra, nghiệm thu thực tế. Xe được kiểm tra và làm thủ tục bàn giao. “Khó, vì còn phải chờ quyết định của Bộ Xây dựng”, đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Vẫn theo vị này, công việc là thực tế và đã hoàn thành. Đường chính, công trình trát vữa và kẻ vạch đã hoàn thành, chỉ giữ lại một số hạng mục sửa chữa nhỏ như hố ga, vỉa hè. Ông cho biết: “Với tiến độ hiện tại, dự kiến ​​cuối tháng 8 sẽ khôi phục tuyến đường và đưa vào sử dụng vào đầu tháng 9.” Trao đổi với VnExpress về tình hình giao thông vừa qua nhằm cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo Ban quản lý dự án (chủ đầu tư) cho biết. , Thời hạn hai tháng mà xe cộ không được phép lưu thông thì lễ thông báo công trình đã cơ bản hoàn thành. Thực tế, dự án còn vướng mắc về thủ tục nghiệm thu, bàn giao.

“Thông thường, theo quy định của Chính phủ, các dự án sử dụng vốn vay nước ngoài phải tính từ ngày hoàn thành đến ngày hoàn thành. Ông cho biết thời gian hoàn thành và nghiệm thu là 84 ngày, tuyến đường vẫn đang hoàn thành yêu cầu nên không thể Đưa vào sử dụng ngay ..

Đẩy nhanh tiến độ ngay, sau khi hoàn thành và nghiệm thu, chủ đầu tư báo cáo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đề nghị TP Hà Nội và Bộ Xây dựng phối hợp kiểm tra thực tế, nghiệm thu, sau đó cho Lưu thông xe, rồi làm thủ tục hoãn lại, đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh: “Tuy nhiên, việc này còn khó vì còn phải chờ quyết định của Bộ Xây dựng.

Theo vị này, dự án đã cơ bản hoàn thiện, trục đường chính, công trình sơn, kẻ vạch đường đã hoàn thành, chỉ tiến hành cải tạo một số nhỏ như hố ga, vỉa hè. “Với tiến độ như hiện nay dự kiến Đến cuối tháng 8, tuyến đường này sẽ được khôi phục và đầu tháng 9 có thể đưa xe vào sử dụng. “

Bado-Giang Huy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like