Giao thông

Hàng loạt tài xế nghỉ việc khiến tuyến xe Huế – Đà Nẵng bị đình trệ

Sáng 7/6, 12 tài xế của hãng xe Phi Long do Công ty Cổ phần Xe khách Thừa Thiên Huế làm chủ đã đồng loạt xin nghỉ việc để phản đối nhiều chế độ, chính sách mà họ cho là bất hợp lý trong hoạt động vận tải. hành khách.

Theo tài xế Hồ Ngọc Vy, ngày 23/5, một nhóm 12 người đã gửi đơn tố cáo về hoạt động thương mại không hiệu quả đến công ty, mong được xem xét hạ giá. Dưới sức ép của sự cạnh tranh và áp lực của nhiều chi phí và dịch vụ, một hợp đồng được ký kết cho mỗi xe. Tuy nhiên, chủ quán Phi Long không đồng ý.

Sáng 7/6, nhiều tài xế đón xe của công ty chạy vào tuyến Huế – Đà Nẵng của công ty. Chiếc xe gần như “tê liệt”. Ảnh: Đắc Đức .

“Công ty phải ký hợp đồng mỗi xe 15-18 triệu đồng, trong thời gian này, do đã hoạt động hơn 10 năm, xe quá cũ nên đội xe ít. Tài xế Vỹ cho biết sẽ gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các hãng xe khác, lãnh đạo công ty cho biết tại cuộc họp ngày 6/6 lãnh đạo công ty cũng đã tuyên bố sẽ rút lui, nếu tài xế không đồng ý hợp đồng trao tặng. Khi xe dừng hoạt động, tài xế Đặng Quang Vũ cho biết thêm, trung bình mỗi tháng tài xế chỉ được 22 lần, tối đa chỉ được 20 lần. “Việc lái xe đi lại phải tốn thêm chi phí đường bộ. Mức khoán của công ty quả thật là Vũ. Người chồng nói rằng không phải tất cả các tài xế đều muốn dừng lại. Nếu công ty vừa ngừng hoạt động và aa có cách giải quyết thỏa đáng thì anh sẽ tiếp tục làm việc. Tuyến xe Huế – Đà Nẵng đồng loạt bị gián đoạn do không đạt yêu cầu đối với ct do chủ công ty cung cấp. Viên cho biết: “Khi thấy tài xế không được bảo vệ quyền lợi thì có quyền đình công, chúng tôi sẽ làm việc với từng tài xế để tìm ra giải pháp hợp lý, tránh ảnh hưởng đến hoạt động vận tải chung”. Người phụ trách bến xe báo cáo.

Ông Phạm Trung Đức, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Huế (Tổng Giám đốc) cho biết, để đảm bảo chuyến Đà Nẵng từ Huế diễn ra đúng giờ, ban điều hành công ty phải huy động nhiều hãng xe khách khác nhau tham gia. .

“Trước đây, các tài xế của công ty phản đối vì hệ thống mua sắm và các chi phí khác không hợp lý. Chúng tôi nói với ông Duke rằng có lẽ do áp lực của cùng một nhà sản xuất ô tô mà chất lượng dịch vụ cung cấp cho hành khách tốt hơn, vì vậy Tài xế mới đã xin nghỉ việc – Bác Đức

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like