Tiêu dùng

Súp cá và khoai tây

Nếu nói đến cá khoai mười năm người ta nghĩ ngay đến loại cá bình dân không ai mua, nhưng hiện nay cá khoai đã trở thành đặc sản trong thực đơn nhà hàng và được rất nhiều người ưa chuộng. Bữa cơm gia đình.

Cá khoai bắt mắt vì thân dài và tròn, mềm, màu trắng trong, khi ăn chỉ có gai mới có vị tươi. Ở Bắc Hải, từ tháng 8 đến tháng 2 âm lịch hàng năm được coi là mùa cá khoai. – Cá khoai tròn, dài, mềm, màu trắng trong và có vị tươi ngon. Ảnh: Hương Lâm .

Nếu may mắn ghé thăm chợ hải sản ven biển mùa này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những rổ cá khoai được bày bán ngay sau khi đánh bắt. Do thân hình mềm, dễ hỏng nên cá khoai sau khi sơ chế không thể bảo quản được lâu, người đầu bếp cũng phải khéo léo để cá không bị nát.

Các món ăn từ cá thường lành tính. Và tản nhiệt rất tốt. Ngoài cháo cá, cháo cá khoai, lẩu cá khoai, khoai nướng, khoai nướng… và cơm.

Để ăn được một bát cá khoai chiên ngon, bạn cũng phải chọn những lát mỏng, có nhiều lá và rửa sạch. Cá và khoai tây phải tươi, trắng sáng và béo. Vì cá rất mỏng manh nên khi mổ bỏ ruột, bạn hãy khứa gai ra thật nhẹ nhàng rồi chặt thân cá thành hai đến ba khúc để ướp gia vị. Còn đối với cá và khoai tây vừa sơ chế bán ở chợ, chỉ cần rửa qua nước muối hoặc giấm là có thể tẩm ướp gia vị cho thấm gia vị.

Súp cá khoai hấp dẫn thực khách bởi vị ngọt thanh và thịt cá mềm. Ảnh: Hương Lâm .

Rau mồng tơi, xào tỏi, cho nước vừa đủ. Khi nước dùng sôi, cho cá và khoai tây vào nồi, đun lửa nhỏ cho đến khi nồi nở ra. Đặc biệt khi nấu các bạn tránh dùng đũa để tránh làm nát cá. Khi canh sôi trở lại, bạn bắc nồi ra.

Cách nấu bát canh cá khoai nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng. Cá và khoai tây cắt nhỏ trong bát tiêu chuẩn sẽ có nguy cơWai n thịt trắng và khoai tây, canh xanh, xanh, ngọt và tươi. Húp một bát canh cá khoai, miếng cá trong suốt, miếng cá chưa tan chảy nhẹ trong miệng, ứa ra luôn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like