Giao thông

Hà Nội hoàn thiện kế hoạch khai thác xe buýt hai tầng

Bộ GTVT Hà Nội vừa yêu cầu Công ty Vận tải (Transerco) hoàn thiện phương án tổ chức vận hành tuyến buýt hai tốc độ City Tour.

Nội dung cần được làm rõ để làm cơ sở pháp lý cho hoạt động của công ty. Xe buýt, điều kiện đăng ký, đăng kiểm và nhân sự trên xe. Ngoài ra, còn có các lựa chọn về tài chính, kinh doanh và giá vé cho các tuyến xe buýt.

Transerco cũng có trách nhiệm lên phương án đảm bảo an toàn cho hành khách và các vấn đề liên quan như thời tiết xấu, tắc đường … đưa xe buýt hai tầng chạy thử.

Bài thi xe buýt hai tầng trên phố Hà Nội. Ảnh: Gia Chính

Bộ GTVT cũng đề nghị các cơ quan ban ngành như Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa và Thể thao, UBND quận Hoàn Kiếm, Công ty Công viên cây xanh … giải quyết vấn đề thiếu hạ tầng, kho lưu trữ không dây, đường tín hiệu, trang trí. Các biển báo, cây xanh đảm bảo cho các tuyến xe buýt hoạt động an toàn, thông suốt. Công ty Vận tải Hà Nội xác nhận rằng việc khai trương tuyến xe buýt city tour mới đã tích cực thay đổi diện mạo và tạo hình ảnh đẹp cho ngành du lịch thủ đô. Tham quan các khu du lịch nổi tiếng của thành phố, như Nhà hát lớn, Fami U-Quak Tujam, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và khu phố cổ Hà Nội. Việc triển khai dịch vụ này theo ý kiến ​​của Thủ tướng Chính phủ. Các bộ, ban, ngành và chính quyền địa phương có ý kiến ​​với Bộ GTVT đều đã thông qua chủ trương triển khai xe buýt hai tốc độ nên có thể Chính phủ sẽ thông qua trong thời gian tới.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like