Giao thông

TP.HCM có 6 dự án giao thông chưa hoàn thành

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt tuyến số 1 (Bốn Thành-Đậu nành Tiên) vào năm 2007 và bắt đầu hoạt động từ tháng 8 năm 2012. Tổng chiều dài khoảng 20 km, đi qua các Quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Chu Đệ và dự án. Nó sẽ được hoàn thành vào năm 2017 và sẽ là một bước ngoặt trong sự phát triển của các công cụ giao thông của người dân. Tuy nhiên, nhiều vấn đề đã xuất hiện khiến tuyến tàu điện ngầm tiếp tục bị đình trệ. Hiện dự án đã đạt 75% tổng khối lượng công việc, dự kiến ​​cuối năm 2021 sẽ đưa vào khai thác. Tuyến tàu điện ngầm đã cơ bản hoàn thành, trong đó có tuyến trên cao song song với đường cao tốc Hà Nội đoạn qua đường Điện Biên Phủ. , Nguyễn Hữu Cảnh và kết nối với các ga tàu điện ngầm Ba Son, Opera, Bến Thành.

Năm 2007, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt tuyến số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) và khởi công xây dựng vào tháng 8 năm 2012, đi qua các quận Bình Thạnh, Bình Đức, Chu Đệ và Quận 1. 2, 9, gần 20 km. Công trình này dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2017 và sẽ là một bước thay đổi trong phương thức đi lại của người dân. Tuy nhiên, nhiều vấn đề đã xuất hiện khiến tuyến tàu điện ngầm tiếp tục bị đình trệ. Hiện dự án đã đạt 75% tổng khối lượng công việc, dự kiến ​​cuối năm 2021 sẽ đưa vào khai thác. Tuyến tàu điện ngầm đã cơ bản hoàn thành, trong đó có tuyến trên cao song song với đường cao tốc Hà Nội đoạn qua đường Điện Biên Phủ. , Nguyễn Hữu Cảnh và kết nối với các ga tàu điện ngầm Ba Son, Opera, Bến Thành.

Đoạn đường dài 17 km và đoạn trên cao sẽ được triển khai từ tháng 10/2017. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, thực tế các ga này đã hoàn thành phần khung của Metro số 1. Nguyên nhân chính của sự lạc hậu là do tổng vốn đầu tư là 17 nghìn tỷ đồng (năm 2007), sau khi tính toán là 47 nghìn tỷ đồng. Điều này cho phép quá trình pháp lý của dự án được khởi động lại, với chi phí vốn chậm và không có vốn xây dựng. Tháng 11 năm ngoái, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư. Tuyến metro số 1 vẫn trị giá 43,6 nghìn tỷ đô la Mỹ. Đây sẽ là cơ sở để Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí vốn cho TP.

Phần trên cao của tuyến đường sắt dài 17 km sẽ được triển khai từ tháng 10 năm 2017. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, các ga này thực tế đã hoàn thành phần khung, nguyên nhân chính dẫn đến việc tuyến metro số 1 về muộn là do tổng vốn đầu tư là 17 nghìn tỷ đồng (năm 2007), sau tính toán là 47 nghìn tỷ đồng. Điều này cho phép quá trình pháp lý của dự án được khởi động lại, với chi phí vốn chậm và không có vốn xây dựng. Tháng 11 năm ngoái, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư. Tuyến metro số 1 vẫn trị giá 43,6 nghìn tỷ đô la Mỹ. Đây sẽ là cơ sở để Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí vốn cho TP.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5km, quy mô 6 làn xe dây văng kết nối khu vực. Một, bên kia sông Sài Gòn, khu đô thị Tongshun. Khởi công xây dựng từ đầu năm 2015, dự kiến ​​hoàn thành vào ngày 30/4/2018, nhưng do vướng đất nên cuối năm 2020 dự án sẽ phải di dời. Bên bờ khu 2, việc xây dựng đang thuận lợi do quỹ đất còn thiếu. Nhà đầu tư đang làm đường, xây nhịp cầu, đổ bê tông dầm.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5km, thiết kế 6 làn xe như đường kéo, nối Quận 1 với toàn bộ khu đô thị Thủ Thiêm của Sài Gòn. Khởi công xây dựng từ đầu năm 2015, dự kiến ​​hoàn thành vào ngày 30/4/2018, nhưng do vướng đất nên cuối năm 2020 dự án sẽ phải di dời. Trên bờ khu 2, việc xây dựng đang thuận lợi do quỹ đất còn thiếu. Nhà đầu tư làm đường, xây cầu, đổ bê tông dầm.

Phía bờ quận 1, đến nay nhà thầu đã thi công xong phần trụ của cầu, nhưng hai nhánh dẫn vào khu phố Tàu Tongde vẫn chưa thể hoàn thành. Sau khi dự án hoàn thành, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ trở thành cây cầu thứ 2 trên sông Sài Gòn, cầu sẽ xây dựng 5 nhịp cầu và kết nối trung tâm thành phố và các vùng lân cận với khu đô thị mới thông qua một đường hầm. Thứ năm đã giúp giảm bớt áp lực giao thông trong khu vực, kết nối khu đông với trung tâm thành phố. Dự án cũng sẽ trở thành biểu tượng của cổng chào trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phía bờ quận 1, hiện nhà thầu đã hoàn thiện trụ cầu, hai nhánh trụ giống như đường Đê Tang. Không thể xây dựng do giải phóng mặt bằng. Cầu Thủ Thiêm 2 sau khi hoàn thành sẽ trở thành cây cầu thứ 2 trên sông Sài Gòn, dự kiến ​​xây dựng 5 cây cầu, trong đó một cây sẽ kết nối trung tâm với các khu vực còn lại. Trung tâm thành phố mới vào thứ Năm sẽ giúp giảm áp lực giao thông quanh khu vực và kết nối khu vực phía đông với trung tâm thành phố. Dự án cũng sẽ trở thành biểu tượng của Cổng Yingbin ở trung tâm Thành phố mới Tongtian.

Ngã tư Mỹ Tồn (Khu 2) là Thành phố Hồ Chí Minh, nơi giao nhau của hai trục đường chính với Hồ Đông. Trong số đó, con đường đến DongweiNongyen Thi Dinh, khu vực ra vào cảng Nong-Kilai, mỗi ngày vận chuyển hơn 20.000 lượt hàng hóa, xung đột với hướng trục Bắc – Nam nên thường xuyên gây ùn tắc giao thông trong khu vực. Dự án khởi công vào tháng 6/2016 và được chia thành hai giai đoạn. Mức đầu tư giai đoạn 1 là 838 tỷ đồng, bao gồm xây dựng cầu Kỳ Hà 3, cầu cạn và hầm chui trên tuyến tránh 2.

Nút giao thông Mỹ Thủy (Khu 2) là nơi giao nhau của hai trục đường chính khu vực phía Đông TP.HCM. Đặc biệt, tuyến đường Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định ra vào Cảng Katlai, lưu lượng hàng hóa vận chuyển hàng ngày trên 20.000 lượt, xung đột với hướng trục Bắc – Nam khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc. Dự án khởi công vào tháng 6/2016 và được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 của dự án có vốn đầu tư 838 tỷ đồng, bao gồm xây dựng cầu Kỳ Hà 3, cầu cạn và hầm chui đường vành đai 2.

Nút giao thông giai đoạn 1 Mỹ Thủy và hầm chui dài 405m và 316m, hoàn thành năm 2007. Trong năm 2018, giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến năm 2020 nhằm giải quyết một phần vấn đề ùn tắc giao thông, bao gồm cầu cạn bên trái từ Cát Lái đến cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 đến Cát Lái Phú Mỹ. Phía bên phải của cây cầu. Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 1.435 tỷ đồng. Tuy nhiên, không phải tất cả các dốc đã được hoàn thành.

Nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1, hầm dài 405m và cầu cạn dài 316m được hoàn thành vào năm 2018, giúp giải quyết một phần vấn đề ùn tắc giao thông. Từ năm 2018 đến năm 2020, bao gồm cầu cạn từ Cát Lái đến cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 rẽ trái, rẽ phải tại cầu Cát Lái Phú Mỹ. Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 1.435 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần mái dốc vẫn chưa được thi công.

Đường Vành Đai 2 là trục đường chính khép kín của đô thị TP.HCM. Toàn tuyến dài 70 km đi qua các quận 2, 7, 8, 9, 12, huyện Zhoude, tỉnh Bình Chánh và các huyện Hóc Môn, Bình Chánh. Theo kế hoạch, tuyến đường này sẽ hoàn thành trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến 2023. Dự án có ý nghĩa to lớn, tạo trục giao thông cửa ngõ phía Tây và phía Đông thành phố, hạn chế các phương tiện vào trung tâm, giảm ùn tắc giao thông. Hiện tại, tổng chiều dài của Đường vành đai 2 là 54 km. Đoạn cuối đi qua Quận 2, khu vực có tên là đường Võ Chí Công số 9, được hoàn thành vào năm 2013 và kết nối đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Đường vành đai 2 là trục đường chính khép kín của thành phố. Nó được đóng cửa tại TP.HCM. Toàn tuyến dài 70 km đi qua các quận 2, 7, 8, 9, 12, huyện Zhoude, tỉnh Bình Chánh và các huyện Hóc Môn, Bình Chánh. Theo kế hoạch, tuyến đường này sẽ hoàn thành trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến 2023. Dự án có ý nghĩa to lớn, tạo trục giao thông cửa ngõ phía Tây và phía Đông thành phố, hạn chế các phương tiện vào trung tâm, giảm ùn tắc giao thông. Hiện tại, tổng chiều dài của Đường vành đai 2 là 54 km. Đoạn cuối đi qua Quận 2 và Quận 9 có tên là đường Võ Chí Công, kết thúc vào năm 2013 và kết nối đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Hiện tại, đường vành đai 2 cách đó gần 14 km. Khu vực đã hoàn thành hơn 8 km về phía đông là Quận 9, Thủ Đức, và khu vực hơn 5,3 km về phía tây là Quận 8, Pyeongchang. Các tuyến còn lại khép kín không chia thành 4 phần nhỏ tương ứng với 4 dự án, tổng mức đầu tư gần 16 nghìn tỷ đồng, trong đó có 1 dự án đã được phê duyệt và đang thi công là đoạn 3 nút giao. Thông qua hình thức đầu tư BT, Fan Fandong’s Gò Dưa dài 2,75 km. Dự án khởi công từ cuối năm 2017, nhưng do vướng mặt bằng nên tiến độ thi công bị chậm. Theo nhà thầu, nếu trúng thầu mặt bằng, công trình sẽ hoàn thành trước cuối năm 2020.

Hiện tại đường vành đai 2 cách khách sạn khoảng 14 km chưa hoàn thiện, cách quận 9 hơn 8 km về phía đông. Cách Thủ Đức 5,3km và khu vực phía Tây là Bình Chánh Quận 8. Các tuyến còn lại khép kín không chia thành 4 phần nhỏ tương ứng với 4 dự án, tổng mức đầu tư gần 16 nghìn tỷ đồng, trong đó có 1 dự án đã được phê duyệt và đang thi công là đoạn 3 nút giao. Thông qua hình thức đầu tư BT, Fan Fandong’s Gò Dưa dài 2,75 km. Dự án khởi công từ cuối năm 2017, nhưng do vướng mặt bằng nên tiến độ thi công bị chậm. Theo nhà thầu, nếu được trao mặt bằng, công trình có thể hoàn thành trước cuối năm 2020.

Nút giao thông Sương (quận 12 và huyện Hóc Môn) bao gồm hầm chui và cầu cạn giúp giải phóng. Ùn tắc giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc TP.

Dự án bao gồm cầu cạn dài 246 mét được hoàn thành vào năm 2002. Đầu năm 2018, hầm phụ dài 445m thông ra đường Trường Chinh và Quốc lộ 22 đã được đưa vào khai thác.

Nút giao thông Sương (Quận 12 và Huyện Hóc Môn), bao gồm hầm chui và cầu cạn, giúp giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Tây Bắc TP.TP.HCM .

Dự án bao gồm một cầu cạn dài 246 mét, được xây dựng vào năm 2002. Đầu năm 2018, hầm phụ dài 445 mét từ đường Trường Chinh đến Quốc lộ 22 đã được đưa vào khai thác. Nó vẫn dài 385 m và vẫn đang được xây dựng, dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong năm nay. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng nên việc thi công bị tạm dừng từ tháng 12/2018. Chi nhánh đốt 7/7 hầm hở trên đường Trường Chinh và đốt 4/5 hầm kín. Hiện tại, có một đường hầm đang cháy và sáu đoạn mở chưa hoàn thành bên cạnh Quốc lộ 22. Nhà đầu tư cho biết toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào tháng 7/2020. Nút giao thông A Sương sẽ thông tuyến huyết mạch Quốc lộ 1 từ Quốc lộ Hồ. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Đông và miền Tây.

Các nhánh còn lại dài 385m đang tiếp tục thi công, dự kiến ​​sẽ sớm hoàn thành. ‘năm. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng nên việc thi công bị tạm dừng từ tháng 12/2018. Chi nhánh đốt 7/7 hầm hở trên đường Trường Chinh và đốt 4/5 hầm kín. Hiện tại, có một đường hầm đang cháy và sáu đoạn mở chưa hoàn thành bên cạnh Quốc lộ 22. Nhà đầu tư cho biết toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào tháng 7/2020. Nút giao thông A Sương sẽ thông tuyến huyết mạch Quốc lộ 1 từ Quốc lộ Hồ. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Đông và miền Tây. – – Bến xe Phương Đông mới (Quận 9) bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2017, trên diện tích hơn 16 ha (gấp 3 lần Bến xe Phương Đông hiện tại) và 4 nghìn tỷ đồng đầu tư. Bến xe dự kiến ​​đưa vào hoạt động cuối năm 2017, nhưng chậm tiến độ. – Bến xe Miền Đông mới (Quận 9) được đưa vào hoạt động từ tháng 4/2017 và có diện tích hơn 16 ha (lớn gấp ba lần) so với Bến xe Miền Đông hiện hữu. ) Số tiền đầu tư là 4 nghìn tỷ đồng. Bến xe dự kiến ​​đưa vào hoạt động cuối năm 2017, nhưng hoạt động muộn.

Bến xe buýt lớn nhất cả nước có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách mỗi năm. Dự kiến ​​sẽ trở thành trung tâm giao thông kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh thành khác, đồng thời giảm tải các bến xe hiện có xuống gần 20 km .

Nhà ga cuối bến xe miền đông mới đã hoàn thiện 90% hạng mục. Chủ đầu tư là Công ty Máy vận tải Sài Gòn (Samco) cho biết, nếu giải quyết được các thủ tục pháp lý còn thiếu, bến xe dự kiến ​​sẽ khai trương vào ngày 30/4/2020. Trạm xe buýt lớn nhất của đất nước có thể phục vụ 7 triệu hành khách mỗi năm. Nơi đây sẽ trở thành đầu mối giao thông kết nối TP.HCM với các tỉnh, thành khác, đồng thời giảm gánh nặng cho các bến xe hiện hữu xuống còn gần 20 km.

Tòa nhà ga chính của bến xe miền đông mới đã hoàn thiện 90% các hạng mục. Chủ đầu tư là Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco) cho biết, nếu giải quyết được các thủ tục pháp lý còn thiếu, bến xe dự kiến ​​sẽ khai trương vào ngày 30/4/2020.

Quỳnh Trân

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like