Tiêu dùng

800 triệu đô la có nên dùng để xây nhà hay mua căn hộ khác?

Gia đình tôi có hai vợ chồng và hai bé trai (4 tuổi 6 tháng), sống tại Hà Nội. Chúng tôi đang kinh doanh trong lĩnh vực du lịch với tổng thu nhập hàng tháng xấp xỉ 30 triệu đồng. Chi tiêu trung bình hàng tháng của hộ gia đình là khoảng 18 triệu đô la Mỹ. Gia đình tôi hàng tháng tiết kiệm được khoảng 12 triệu.

4 năm trước, bố mẹ hai bên cho chúng tôi một số tiền, cộng với số tiền dành dụm được và vay mượn thêm bạn bè, hơn 1 tỷ đô la Mỹ để mua một căn nhà gỗ ở Hà Nội4. Căn nhà này chỉ là nhà tạm, hiện tại chúng tôi đang cho thuê với giá 3,5 triệu / tháng, vợ chồng tôi vẫn ở với ông bà nội và chăm sóc hai con. Hiện vợ chồng tôi đã trả hết nợ nhà và có 300 triệu đồng tiết kiệm.

Chúng tôi rất bối rối và không biết có nên sử dụng số tiền hiện có và vay thêm bạn bè hay không. Đặt cọc khoảng 500 triệu euro để xây nhà? Nhu cầu nhà ở của chúng tôi rất cấp thiết. Căn nhà cấp 4 chỉ tạm bợ nên không phù hợp gia đình ở, chỉ cho học sinh ở. Chồng tôi nói rằng anh ấy hy vọng sẽ mua được một căn nhà tập thể trị giá 800 triệu đô la Mỹ thay vì xây một ngôi nhà để gia đình sử dụng. Vì vậy, chúng tôi có một ngôi nhà và một mảnh đất mỗi tháng và 3,5 triệu đô la khác, làm tăng thu nhập cho gia đình. Sau 5-10 năm, nếu bán được khu tập thể được giá đất thì mua được nhà tốt hơn.

Hiện tại, tôi không biết loại suy nghĩ này. Điều này có hợp lý không? Chúng ta phải làm theo lựa chọn nào là tốt nhất. Rất mong nhận được ý kiến ​​đóng góp của các bạn.

Diep

chia sẻ kinh nghiệm và thắc mắc của bạn khi mua nhà đất tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like