Giao thông

Công ty dịch vụ sân bay chỉ có một xe nâng để giúp đỡ người tàn tật

Ngày 6/4, ông Võ Huy Cường, Phó giám đốc hàng không, trả lời phỏng vấn của VnExpress cho biết, chi phí cho một chiếc xe nâng khoảng 5 tỷ đô la Mỹ, do đó, mỗi công ty xử lý mặt đất sân bay hiện có thể đầu tư trung bình 100 triệu đô la Mỹ. Việc thiếu các thiết bị phụ trợ tại các sân bay địa phương là phổ biến. Bộ Hàng không đã yêu cầu công ty cảng hàng không rà soát các sân bay không có xe nâng trước ngày 13/4 và xây dựng lộ trình tăng cường xe nâng cho hành khách khuyết tật tại sân bay. Khi chúng tôi không có đủ xe nâng để phục vụ hành khách ngồi xe lăn, các hãng hàng không và nhân viên sân bay phải làm việc cùng nhau để giúp hành khách khuyết tật lên xuống máy bay. “Phục vụ hành khách, không thể bỏ mục đích của hành khách”, ông Cường nói.

Tình huống hành khách Nguyễn Thị Vân bị Vietjet Air từ chối làm thủ tục check-in mà không đặt dịch vụ hỗ trợ (xe nâng) cho thấy nhân viên hãng hàng không có ý thức hỗ trợ, hành khách là người khuyết tật và hiện tại sân bay còn thiếu các phương tiện phụ trợ .– – Theo đại diện của VietJet Air, tất cả các thiết bị dành cho người khuyết tật và các thiết bị khác cung cấp dịch vụ cho người khuyết tật đều do các công ty cung cấp tại sân bay, các hãng hàng không phải trả tiền thuê dịch vụ nhưng vẫn bị động. Trong nhiều trường hợp Hành khách khuyết tật lên máy bay từ sân bay bằng xe nâng, đầu bên kia không có xe nên phải ngồi chờ lên máy bay. Các nhân viên thậm chí phải nâng hành khách lên cầu thang, điều này sẽ làm gián đoạn chuyến bay và không đảm bảo an toàn theo yêu cầu.

Nhiều sân bay hiện không có dịch vụ hỗ trợ hành khách. : John

Trong một số trường hợp, khách hàng sẽ đặt trước các dịch vụ hỗ trợ và các hãng hàng không đã đặt dịch vụ xe nâng tại sân bay, nhưng khi khách hàng đến thì không phải như vậy. Các chuyến bay quốc tế tại Việt Nam thậm chí phải chờ 30 phút để chờ xe nâng hỗ trợ hành khách.

Theo Công ty Cảng hàng không Việt Nam, hiện tại, các sân bay lớn duy nhất là Nội Bài, Đà Nẵng và Johor Bahru. Nhất, Phú Quốc và Liên Khương đều được trang bị xe nâng, nhưng các sân bay nhỏ vẫn chưa có thiết bị này, không chỉ thiếu phương tiện hỗ trợ người tàn tật mà các hãng hàng không ngày nay cũng thu phí phương tiện cao cho việc này, và hành khách là người khuyết tật. miễn phí.

Tại sân bay Nội Bài, phí thuê thiết bị phụ trợ là 1,6 triệu đồng một giờ, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, đảo Phú Quốc, Đà Lạt, mức phí từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng một hành khách. Do đó, nếu bạn muốn vận chuyển hành khách là người khuyết tật cần sử dụng xe nâng di chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng thì sẽ phải mất 2,1 triệu đồng cho xe hỗ trợ ở hai đầu sân bay. Việc sử dụng phương tiện hỗ trợ hành khách là người khuyết tật là không hợp lý mà chi phí cho các công ty xử lý mặt bằng lại cao. Một đại diện của VietJet Air cho biết: “Thưa khách hàng.” Đầu năm nay, VietJet Air đã có văn bản gửi bộ phận phục vụ mặt đất yêu cầu xe hỗ trợ miễn phí nhưng bị từ chối. Ông Chen Wenteng, Phó tổng giám đốc Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, xe nâng người dành cho người khuyết tật là dịch vụ mặt đất. Loại hình dịch vụ này không thường xuyên xảy ra nên mức thu không đủ bù chi phí.

Ngày 6/4, Cục Hàng không đã yêu cầu Vietnam Airlines rà soát, sửa đổi, bổ sung “Quy chế vận chuyển” để đáp ứng tốt hơn yêu cầu đi lại, loại bỏ các quy trình, thủ tục phiền hà phù hợp với các văn bản pháp luật liên quan. Trong quá trình rà soát, sửa đổi nội quy vận chuyển, các hãng hàng không có trách nhiệm tổ chức trang bị, dụng cụ, nhân sự phù hợp với quy định để giúp hành khách khuyết tật lên, xuống tàu dễ dàng.

Công ty sân bay xây dựng đường, và thanh toán cho bộ hàng không với tỷ lệ 13/4 cho quá trình bổ sung từ xe lăn cho hành khách sử dụng xe lăn trên máy bay.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like