Giao thông

Đoàn xe vượt bến đổ bộ trạm cân 6 tỉnh bị phạt 40 triệu đồng

Trong bốn xe chở trái phép và quá tải có hai xe công ty và hai xe cá nhân. “Theo quy định, mức phạt công ty là 12 triệu đồng một phương tiện và 9 triệu đồng cho hai phương tiện cá nhân, riêng tài xế sẽ bị phạt trên 50% xe quá tải, 6 triệu đồng một người. , Đồng thời thu hồi giấy phép lái xe 60 ngày ”- ông Toàn nói. Để lập biên bản xử phạt phương tiện, chủ xe, lái xe, Bộ GTVT giao cho Phòng CSGT tỉnh làm nhiệm vụ. Trong thời hạn 7 ngày, chủ xe, lái xe vi phạm phải nộp phạt theo quy định.

Hôm qua chính chủ gửi xe đi tải. Ảnh: Đức Hùng

— Trước đó, rạng sáng 7/9, lực lượng liên quan đã đưa 4 xe tải (mang biển Bình Định, TP.HCM) đến chốt kiểm tra xe máy tại Bến xe Hồng Lĩnh và yêu cầu dừng xe. Đưa vào trạm cân để kiểm tra. Tài xế không chịu hợp tác, điều khiển xe chạy đến cây xăng Bắc Hồng Lĩnh cách đó 300 m rồi khóa cửa rời khỏi hiện trường.

Đến 11h trưa cùng ngày, xe đặc chủng của Công an TP.Hà Nội mới trưng hồ sơ và đưa vào cân tải trọng sau khi nhóm tài xế mới kéo các xe này về trạm cân.

Vì vậy, 4 xe trên đều quá tải 70-100%. Lực lượng thanh tra giao thông đã lập biên bản xử phạt các phương tiện này, đồng thời yêu cầu các chủ phương tiện giảm tải lượng hàng để phân phối. Hôm qua, một chiếc xe tải đã chạy xong. Trong ngày hôm nay, ba xe còn lại đã hoàn tất công đoạn dỡ hàng và rời bến để đi tiếp.

Các xe vi phạm đều chở nông sản (chủ yếu là sắn, ngô). Hướng dẫn các phương tiện chở quá trọng tải quy định nhưng vẫn lưu thông gần 700 km đi qua các trạm cân tại 6 tỉnh: Quảng Tỉnh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Cái Thiện-Huế, Quảng Sản, tỉnh Quảng Bình mà chưa được kiểm tra, Tài xế thông báo sử dụng thời gian xuất bến để qua mặt đơn vị chức năng vào đêm khuya hoặc sáng sớm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like