Giao thông

Vietnam Airlines hoãn chuyến bay để chuyển hành khách Hàn Quốc bị tai nạn

Ngày 27/6, Vietnam Airlines nhận được tin báo có một hành khách bị tai nạn giao thông cần đưa đi Hàn Quốc khẩn cấp để điều trị. Kim, 54 tuổi, là giám đốc khách sạn Amara Myanmar do Tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu sang đường, anh bị ô tô tông vào nhiều chỗ, máu tụ nhiều trên đầu, tuy nhiên do điều kiện y tế ở Myanmar hạn chế nên không thể phẫu thuật. Vợ anh, Kim, ngay lập tức bay sang Myanmar và yêu cầu hãng hàng không đưa chồng trở lại Hàn Quốc, nhưng bị từ chối vì máy bay nhỏ và không thể chở bệnh nhân. Sau khi nhận được thông tin này, Vietnam Airlines đã đồng ý thực hiện chuyến bay Yangon-Hà Nội-Incheon bằng máy bay Airbus 321 vào tối 29/6. Tuy nhiên, do chặng bay Hà Nội – Yangon đông khách nên đội không lắp được cáng mà phải cử 2 thợ máy.

Khi máy bay hạ cánh xuống Yangon, hai kỹ thuật viên đã dỡ sáu ghế và lắp cáng để tiếp nhận bệnh nhân. Thông thường, quá trình này mất khoảng 2 giờ, nhưng đội ngũ kỹ thuật sẽ rút ngắn xuống còn 80 phút. Đồng nghĩa với việc chuyến bay sẽ phải cất cánh chậm so với kế hoạch. Tuy nhiên, để giúp những người bị thương nặng được điều trị sớm nhất có thể, nhân viên của Vietnam Airlines đã đề nghị nhà điều hành thông qua việc lùi thời gian cất cánh để có thời gian lắp cáng.

Tiếp theo, ông Jin bị bắt đi. Máy bay bắt đầu hành trình trở lại Hà Nội và Incheon. Việc truyền kim tiêm không đúng cách sẽ gây đau đớn cho bệnh nhân, đại diện đoàn và tiếp viên, đồng thời khiến người nhà bệnh nhân yên tâm, ổn định.

Hiện tại, bệnh nhân đã được phẫu thuật thành công tại bệnh viện Sinchon Severance và đang hồi phục. Trang tin nổi tiếng của Hàn Quốc cũng đưa ra thông tin này, cộng đồng mạng Hàn Quốc rất cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của Vietnam Airlines.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like