Giao thông

Hiệp hội Taxi khuyến nghị không thêm xe Uber, Grab

Ngày 9/3, Hiệp hội Taxi Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng kêu gọi Thủ tướng Chính phủ dừng tăng số lượng xe chạy xe hợp đồng điện tử vì lượng xe quá nhiều. Và không nên tăng. Đến các tỉnh, thành phố khác. Hiện số lượng xe Uber và Grab vượt hơn 60.000 chiếc, gấp 1,8 lần lượng taxi tại Hà Nội và TP.HCM. Nó được coi là một công ty vận tải hành khách (taxi). Do đó, các công ty này phải trực tiếp ký hợp đồng với lái xe và có trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng và thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của ngân sách nhà nước.

Hiệp hội cũng khuyến nghị chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải cung cấp báo cáo, thống kê, kết nối và các quy định về tạm giữ và quy định của Việt Nam về các vi phạm của Grab và Uber tại Việt Nam. – Có gần 40.000 xe ô tô ở các thành phố lớn, và hợp đồng điện tử hoạt động như taxi. -Các kiến ​​nghị của ba Hiệp hội Vận tải cũng chỉ ra nhiều bất cập trong chủ trương thí điểm hợp đồng điện tử do Bộ GTVT thực hiện. Quyết định 24. Không hạn chế số lượng xe thí điểm dẫn đến tăng lượng xe Uber, Grab, hiệp hội cũng cho biết ngân sách cả nước thất thu hàng nghìn tỷ đồng do số tiền Uber, Grab phải nộp trong 4 năm qua. Chỉ 285 tỷ đô la Mỹ, tương đương số tiền taxi Vinasun phải trả trong 9 tháng. Nhiều vụ tai nạn thương tích cá nhân đã xảy ra, thiệt hại tài sản cá nhân của hành khách đối với hợp đồng điện tử vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Các cơ quan hữu quan đã xác định được nguyên nhân của những sự cố này. Uber Grab hoạt động không đúng quy định chưa tính đến giá cước vận chuyển taxi mà tự nhận là công ty cung cấp phần mềm đi xe kết nối. Ngoài ra, do Uber và Grab không được coi là taxi nên họ có nhiều hoạt động không công bằng với taxi truyền thống.

Theo Hiệp hội Taxi, một nửa số thành viên của Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh hiện đã ngừng hoạt động, số lượng xe của các đơn vị còn lại cũng đã giảm 30%. Tại Hà Nội, lượng taxi truyền thống giảm hơn 35%.

Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ, đến cuối năm 2015, khoa học công nghệ sẽ kết nối hành khách, Bộ GTVT đã ra quyết định thử nghiệm. Ô tô điện tử được ký kết tại 5 thành phố vào đầu năm 2016. Đó là Hà Nội, Quảng Ninh, Khánh Hòa và Thành phố Hồ Chí Minh (Đà Nẵng chưa triển khai thí điểm).

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn cũng đã kêu gọi các cơ quan tư vấn sửa đổi chính sách để Uber và Grab là những công ty kinh doanh vận tải taxi và phải có điều kiện kinh doanh như taxi truyền thống.

Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like