Giao thông

# 1 Vấn đề dầm tàu ​​điện ngầm đã được giải quyết

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR-Chủ đầu tư) sau khi cùng tổng thầu và tư vấn kiểm tra, đánh giá vụ việc đã báo cáo thông tin vào ngày 11/11. Sự cố xảy ra tại Cụm tuyến số 1 (Vận tải và Kho vận) tuyến Metro CP2 (Thứ Năm-Suối Tiên, do liên danh Sumitomo-Cienco6 (SCC) chịu trách nhiệm).

Chiều 11/11, phần đệm dầm của cầu cạn VD14 đã được lắp đặt từ Địa điểm bị rơi Ảnh: Quỳnh Trân.

Sự việc được tổng thầu CCS báo cáo với chủ đầu tư là “một người, một địa điểm.” Tuy nhiên, MAUR yêu cầu liên tục kiểm tra, xử lý nghiêm để dự án kịp tiến độ. MAUR cho biết: “Công trình vẫn chưa được bàn giao cho chủ đầu tư nên tổng thầu SCC sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng, kiểm tra và vệ sinh.” MAUR a cho biết sự cố đã được giải quyết hoàn toàn bằng cách đặt đệm cao su mới để chạy thử. Duy trì ổn định cầu trong suốt quá trình thi công và xác định nguyên nhân, hôm qua, chủ đầu tư đã yêu cầu Liên danh NJPT (tư vấn và giám đốc dự án) cung cấp toàn bộ hồ sơ để kiểm tra, xác minh chất lượng quá trình đấu thầu.

Kỹ sư thực hiện tại hiện trường sự kiện chiều 11/11 Kiểm tra … Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân .

Chiều 11/11, MAUR phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải đã tiến hành kiểm tra đoạn cầu cạn bị vỡ, hiện cả hai đầu dầm cầu đều được bọc lại để sửa chữa, các phần hư hỏng đã được sửa chữa xong. Tuy đã được gia cố, nhưng trên bề mặt bê tông của pad vẫn xuất hiện các vết nứt nhỏ ở một số vị trí. Sắp tới, xác định được nguyên nhân nên việc thi công các dự án khác vẫn đang được tiến hành.

Ihara Shigeki, trưởng dự án liên doanh SCC Ông cho biết, tổng thầu đã rà soát tất cả các gối cầu bọc CP2, riêng trụ P14-10 gặp sự cố, SCC đã đẩy nhanh thời gian tìm nguyên nhân và dự kiến ​​trong vòng một tháng sẽ có biện pháp khắc phục, các biện pháp này sẽ không ảnh hưởng đến dự án Tiến độ tổng thể.

Trước khi kiểm tra vào cuối tháng 10, MAUR phát hiện cao su chịu lực (gối lái xe hướng Bến Thành năm 2010 Suối Tiên) đã làm rơi dầm cầu cạn lắp đặt 4 năm trước. Điều này khiến đường ray phía trên bị ngắt kết nối với hệ thống đỡ phía dưới bị trục trặc, bê tông của bệ ray tại vị trí đó cũng bị nứt.

Do sự cố chiều 11/11 nên vẫn còn nút thắt trên cầu. Ảnh: Quỳnh Trân.

Sự cố được đánh giá nguy cơ gãy cục bộ dầm đỡ khi chịu tác động lớn, từ đó ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác. Khi tàu tuyến metro số 1 đi vào hoạt động, sự cố này cũng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng và rủi ro an toàn của tòa nhà. Tải và giảm lực của kết cấu nhịp khi dừng. Tùy từng dự án mà gối cầu có nhiều loại và kiểu dáng khác nhau, có thể làm bằng thép hoặc cao su như cao su, cao su tấm thép …

Tổng vốn đầu tư của Metro One là 43,7 nghìn tỷ NDT, dài gần 20 km, bao gồm 2,6 đường ngầm Kilômét, chiều cao vượt quá 17 km. Phần cầu cạn của tuyến dài 14,5 km. Toàn bộ dự án hiện chiếm hơn 78%, trong đó gói phần mềm CP2 chiếm 88% khối lượng. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu vận hành dự án vào cuối năm 2021.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like