Giao thông

Xe đang chạy trên đường cao tốc có thể bị phạt hai lần

So với các quy định hiện hành (phạt tiền từ 7 đến 8 triệu đồng Việt Nam), mức phạt nói trên đã tăng gấp đôi và quyền bị tước bằng lái trong 5 đến 7 tháng.

Express bị phạt 6 đến 8 triệu Việt Nam Đồng (hiện 5-6 triệu đồng), và giấy phép lái xe đã bị thu hồi từ 2 đến 4 tháng.

Người điều khiển xe máy có thể sử dụng đường cao tốc sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng. , Tước giấy phép lái xe từ 3 đến 5 tháng (hiện bị phạt 500.000 đến 1.000.000 đồng, và tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng). Vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nên được Bộ Giao thông vận tải nộp cho chính phủ vào cuối tháng Tám.

Vào ngày 23/8, ông Liao Zhongjian (26 tuổi, ở Nghệ An) lái xe máy 10 km ngược chiều trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Ảnh chụp bởi camera giám sát.

Ông Nguyễn Văn Thạch, Cục trưởng Cục Giao thông và Vận tải, giải thích về việc tăng tiền phạt, nói rằng chiếc xe đang lái ngược chiều, đảo ngược và đảo ngược. Sacher nói: “Nguy cơ tiềm ẩn trên đường cao tốc là một mối nguy giao thông và tiền phạt hiện tại Không đủ để ngăn chặn những người vi phạm. “” Mức phạt vừa răn đe vừa phải, đảm bảo rằng hầu hết mọi người đều có thể trả được. “

Thống kê từ Ủy ban Quản lý Dự án Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, trong 7 tháng qua, có 19 chiếc ô tô chạy ngược chiều, 75 dịch vụ đảo chiều và 42 hộp đường cao tốc chở khách để lên xuống xe, tăng 1,5 lần so với năm trước.

Mới đây, ngày 23/8, Gang Trung Kiên (26 tuổi ở Nghệ An) đã đi xe máy (120 km / h) trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng theo hướng ngược lại với tốc độ tối đa 10 km mỗi giờ Trên một tuyến đường đe dọa nhiều phương tiện. Cơ quan chức năng đã phạt tiền 750.000 đồng đối với tài xế Kiên, tạm giữ chiếc xe trong 7 ngày và thu hồi giấy phép lái xe trong 2 tháng.

Một chiếc xe tải chạy ngược chiều trên đường cao tốc Hải Phòng ở Hà Nội.

Đoàn đã sẵn sàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like