Giao thông

Gối chùm Metro số 1 thêm vấn đề

Ở vị trí mới, gối cầu có dấu hiệu bị xê dịch, đầu cầu lệch khỏi vị trí ban đầu. Việc này được một tổ công tác độc lập tại TP.HCM phát hiện khi điều tra hư hỏng dầm đỡ dầm cầu của dự án tuyến metro số 1 (Hon City-Soy Tin) bị hư hỏng trước đó. Hiện tổ công tác đang yêu cầu nhà thầu, đơn vị tư vấn giải trình, tìm hướng khắc phục.

Đại diện Ban Quản lý Đường sắt TP.HCM (MAUR-Chủ đầu tư) cho biết qua kiểm tra, đơn vị phát hiện gối cao su đã thay đổi vị trí nói trên, nhưng chưa có kết luận cuối cùng. Hiện chủ đầu tư đang phối hợp với tổ công tác và các bên liên quan tiếp tục kiểm tra toàn bộ các gối dầm cầu trên công trình để xác định nguyên nhân.

Theo nguồn tin của VnExpress, sự cố ở hai gối dầm cao su này được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Tổng cộng, khoảng 50% khung đỡ của cầu Metro số 1 được nhập từ nguồn này.

Tháng 11 năm 2020 / Ảnh kỹ sư hỗ trợ dầm cầu gần dốc Coca-Cola của Cao tốc Hà Nội: Quỳnh Trân.

Vào tháng 10 năm 2020, đệm cao su của trụ P14-10 (đoạn gần dốc Coca-Cola của đường cao tốc Hà Nội ở thành phố Turkuk) là một phần của gói thầu CP2 (phần trên và nhà kho), và tuyến tàu điện ngầm bị sụt. Gói phần mềm do liên doanh Sumitomo-Cienco6 (SCC) đảm nhận.

Trong quá trình thẩm tra, MAUR nhận thấy hai vòng bi lắp vào dự án nhẹ hơn 9 kg so với hồ sơ thiết kế. Điều này đặt ra “chất lượng thực sự của tất cả các gối cao su được lắp đặt trong dự án này”. Chủ đầu tư yêu cầu SCC cung cấp kết quả thử nghiệm để chứng minh vật liệu làm gối cao su của dự án đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Cho đến nay, nội dung giải trình của liên doanh SUR vẫn chưa được MAUR chấp nhận.

Sau khi giải thích lý do của việc điều tra chậm trễ, tập đoàn SCC cho biết vào cuối tháng 12 năm 2020, các chuyên gia của Covid-19 nhận định rằng người nước ngoài không thể vào Thành phố Hồ Chí Minh càng sớm càng tốt. Tất cả các bên chỉ có thể trò chuyện thông qua các cuộc họp trực tuyến. CSC dự kiến ​​từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2021, các chuyên gia về điện và xây dựng sẽ được cử đến TP.HCM để hỗ trợ công tác điều tra. Tổng thầu cũng có ý định mời các chuyên gia kết cấu của tuyến metro số 1, đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM với tổng vốn đầu tư 43,7 nghìn tỷ đô la Mỹ. Đồng Việt Nam. Toàn tuyến dài khoảng 20 km, bao gồm 2,6 km đi ngầm, còn lại là trên không. Toàn bộ dự án hiện đạt khoảng 81%, trong đó gói CP2 đã đạt 90% khối lượng. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu vận hành dự án trước cuối năm nay.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like