Tiêu dùng

Bí quyết thịt bò không bao giờ bị mềm

Ngay cả với thịt bò nấu chín, nhiều người không hài lòng với thịt bò nấu chín. Nếu bạn biết một số thủ thuật, bạn chắc chắn có thể nấu thịt bò mềm ngon.

– Chọn thịt bò: Theo các món ăn mà chọn những phần thịt bò thích hợp. Ví dụ, khi nấu món bít tết, nếu bạn mua thịt bò Việt Nam thì nên mua thịt thăn (đây là phần thịt ở lưng của con bò), chắc chắn sẽ trở nên mềm. Dù là bò Úc hay bò Mỹ, bạn có thể chọn thăn, thăn, đùi, gân… đều dai. Đối với các món khác thì nấu chung với các phần thịt khác của các món bò khác nhau, muốn mềm thì có nhiều phương pháp khác như:

– Làm mềm bằng hóa chất: thêm một ít vào thịt và thịt bò Cắt nhỏ đu đủ xanh hoặc dứa. Đu đủ chứa một loại enzyme làm mềm thịt tự nhiên gọi là papain, trong khi dứa có chứa một loại enzyme gọi là bromelain.

Một trong những yêu cầu đối với bít tết là phải mềm. Có nhiều cách để thực hiện điều này mà không cần phải sử dụng đến gia súc lo. Ảnh: Có thể nướng .

– Chất làm mềm axit: giấm, nước chanh, và thậm chí sữa chua cũng có thể làm mềm thịt.

– Làm mềm cơ: Cắt thịt bằng dao kim loại. Sau khi cắt lát, liên kết giữa các sợi có thể bị đứt do đứt.

– Cắt thịt: Phương pháp này cũng có thể làm mềm miếng bít tết, đặc biệt là đối với các dải thịt như bụng heo. Xương sườn phụ, xương sườn ngắn. Dùng dao sắc rạch những đường nông trên hai mặt miếng thịt. Điều này giúp giảm sự kết dính của các thớ thịt, từ đó tăng khả năng thấm gia vị. Nó cũng giúp miếng thịt không bị co lại trong quá trình nấu.

– Nghỉ ngơi: Trước khi thái, đặt thịt trên thớt trong vài phút. Điều này giúp thịt có thời gian nghỉ và trữ nước. Sau đó cắt thành từng lát ngắn, thẳng.

– Mua dao thái thịt bò: Nếu cách trên vẫn chưa khả quan, bạn có thể mua loại dao có răng cưa và sắc bén để thái thịt bò. Nó cũng sẽ làm mềm thịt.

– Bảo Nhiên (dựa trên thịt nướng)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like