Tiêu dùng

Trong hai năm, vợ chồng tôi sở hữu đất và nhà với khoản nợ 1,7 tỷ USD

Đây là câu chuyện mua nhà đất của bạn đọc Hòa Bình, 32 tuổi, ngụ tại TP.HCM (tên nhân vật đã được thay đổi). Đây là nhiệm vụ của anh:

Là độc giả thường xuyên của chuyên mục gia đình của báo VnExpress, ngoài việc sưu tầm những mẫu nhà đẹp, tôi còn theo dõi kinh nghiệm mua nhà của anh. Đất đáp ứng nhu cầu an cư của họ. Trước đó, tôi luôn quyết định chia sẻ câu chuyện của mình hôm nay, hy vọng sẽ bổ sung thêm kinh nghiệm cho những người chọn sống.

Đối tác của tôi và tôi 31 và 32 tuổi và cùng làm việc tại TP.HCM. Tổng thu nhập sau thuế của cả hai từ 500.000-70 triệu / tháng (thu nhập của tôi tùy theo tháng hiện tại, có tháng thưởng năng suất, tôi sẽ tăng khoảng 15-20 triệu). Tổng chi phí của cả hai vào khoảng 15-20 triệu đô la Mỹ mỗi tháng. Chúng tôi có một quỹ từ thiện chi hàng triệu đô la mỗi tháng. Chúng tôi đã cố gắng duy trì nguồn kinh phí này từ mấy năm nay để giúp đỡ những trường hợp khó khăn, bệnh tật hay quỹ khuyến học.

Năm 2014, quyết định mua căn hộ hiện có đang được tiến hành. Chúng tôi chỉ có khoảng 250 triệu. Giá căn hộ khoảng 1,1 tỷ, cộng thêm nội thất và đồ gia dụng khoảng 1,3 tỷ. Trước đó, chúng tôi thuê một căn nhà với giá 4 triệu NDT / tháng, nhà đã sửa sang, có đồ dùng, chưa mua sắm gì. Vì vậy, khi mua nhà mới, chúng ta buộc phải sắm đầy đủ các thiết bị điện. Do không thể làm thủ tục vay 30 nghìn tỷ đồng, đang cân nhắc vay ngân hàng hai chiều nhưng lo ngại lãi suất lên xuống thất thường nên chúng tôi quyết định vay người thân 550 triệu không lãi suất để khỏi phải trả 70% giá trị căn nhà này. . . Đối với 30% số tiền còn lại, chúng tôi chọn phương án trả chậm của chủ đầu tư trong vòng hai năm. Chúng tôi có kế hoạch trả nợ thế chấp trong khoảng 3 năm.

Làm tốt công việc, cộng với tiền thưởng Tết 2015 và 2016, ngay trước Tết 2016, chúng tôi không còn nợ nần gì cả. Tháng 5/2016, nhận thấy thị trường nhà ở nội thành đang phát triển sôi động, chúng tôi đã vay mượn gia đình 400 triệu đô la Mỹ và đầu tư 700 triệu euro (lúc đó họ có khoảng 250 triệu) vào các dự án đất nền ven đô, hiện chúng tôi đang chờ sổ hồng. .— Sau đó, đầu tháng 7/2016, bạn đề xuất một dự án căn hộ đẹp, nằm cạnh tuyến Metro số 1. Tôi đã đến xem nhà mẫu và tỏ ra tán thưởng về thiết kế và diện tích. Sau khi xem xét tình hình tài chính và đánh giá tiềm năng của dự án, chúng tôi đã mạnh dạn mua một căn hộ rộng gần 70m2 với giá 1,4 tỷ đô la Mỹ. Chúng tôi hy vọng hai năm nữa, khi chung cư hoàn thành và tuyến tàu điện ngầm bắt đầu hoạt động, giá trị căn hộ sẽ tăng ít nhất 25%. Để mua căn hộ này, chúng tôi tiếp tục vay gia đình này 400 triệu USD không tính lãi để trang trải 35% tiền trả trước căn nhà (lúc đó chúng tôi đã tiết kiệm được 100 triệu USD nữa). Phần tiền còn lại, chúng tôi cũng chọn phương án trả chậm theo tiến độ của dự án. Đến nay, chúng tôi có 2 căn hộ (căn đầu tiên sắp nhận sổ hồng, giá thị trường tăng vọt lên 15%), diện tích gần 60m2. May mắn thay, giá đất trong khu vực cũng đã tăng gần 1,5 triệu USD / m2, còn 800 triệu nợ hộ gia đình và 900 triệu tiền thuê nhà phải trả.

Khi tiếp tục mua bất động sản, chúng tôi thấy mình hơi ngần ngại khi tiêu tiền và làm việc chăm chỉ để có thể đạt được tất cả các mục tiêu trả nợ trong vòng 4 năm.

Tôi đang tính mua bán nhà cũng là duyên tiền định. Trực giác của chúng ta sẽ giúp chúng ta đưa ra quyết định đúng đắn. Tôi hơi hào hứng khi nói điều này, nhưng dựa trên kinh nghiệm của bản thân, tôi nghĩ đó là sự thật.

Mong rằng bạn đã tìm được chốn an cư lạc nghiệp cho mình và gia đình. -Hòa Bình

Chia sẻ những thắc mắc, kinh nghiệm mua bán nhà đất và tiêu dùng của bạn tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like