Tiêu dùng

Lang’s Flavor Omelet Cake

Nếu ai đó đã từng đến xứ Lạng để thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây mà chưa thử qua món bánh cuốn trứng thì vẫn chưa đủ. Vị dai của bánh quyện với vị thơm của trứng khiến tôi luôn khác biệt với bất kỳ tô hủ tiếu nào mà tôi từng thấy.

Thành phần cũng gồm bột gạo nóng, loãng nhưng không hợp với bột bánh tráng nướng hay chả lụa, chả trứng Láng có đặc điểm là lớp bánh trong và nước dùng rất ngon.

Khi cuộn bột bánh lại, người đầu bếp sẽ đập trứng vào giữa. – Để tạo nên một sợi bún trắng mịn, người đầu bếp phải chọn loại gạo ngon và đều. Sau đó đem xay thành bột rồi trộn với nước sao cho không quá loãng cũng không quá đặc, vì nếu trộn bột bị vỡ sẽ mất độ dẻo. — Bạn nên thưởng thức món trứng cuộn vừa tươi vừa ngon. Vì vậy, khi thực khách đã ngồi vào bàn, người đầu bếp bắt tay vào chế biến từng mẻ bánh. Khách thập phương lau lạnh nhìn các đầu bếp quay các mẻ bánh trong niềm vui.

Một cái nồi khá lớn trải một tấm vải mỏng trên bếp than. Người đầu bếp nhanh tay lấy từng thìa bột thoa đều trên mặt vải rồi nhanh tay đậy vung, đợi khoảng một phút cho bột chín rồi nhấc nắp lên và lắc vào giữa viên bánh tròn. Thịt gà.

Bánh bông lan trứng dính.

Đậy nắp vung nồi hấp, đợi lòng trắng trứng đặc lại và bám vào bề mặt bánh, người đầu bếp dùng que chia bánh thành hai phần, xoay và lật khéo léo Mép bánh hôn nhân trứng bên trong nhìn rất ngon rồi bày ra đĩa, thêm lớp thịt nạc thái nhỏ xào với ngò gai và mật mía (lá Ronson đặc trưng) .— – Trứng tráng sau khi làm xong ăn rất ngon, khói tỏa ra dày đặc, bột mềm, mỏng và trong.Nhưng rất khó. Cắt bánh tráng trứng thành từng khoanh mỏng, nhúng vào bát nước dùng nóng hầm từ xương ống, sau đó cho thịt băm, ngò gai, hạt tiêu vào xào cho béo và thơm, cảm nhận vị ngon của bánh. Và nước chấm ngon.

Đối với những thực khách sành ăn, khi thưởng thức món bánh cuốn trứng thường chấm kèm với muối ớt chua cay, một ít búp và ngò gai, chỉ cần cắn một miếng là bạn có thể thưởng thức được vị béo của trứng và vị ngọt của bánh, vị mặn ngọt của thịt, của măng chua chua mặn mặn. Thật sảng khoái.

Không còn gì thú vị bằng được tận mắt nhìn thấy chiếc bánh nóng hổi trên tro tàn, xuýt xoa xoa xoa cái lạnh, đơn giản là nếm thử món bánh nổi tiếng xứ Lạng. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like