Tiêu dùng

Chồng tôi và tôi đã tiêu rất nhiều tiền và gia đình tôi gặp rắc rối khi sự cố xảy ra.

Bài viết sau đây được chia sẻ bởi cô Thanh Nha, 40 tuổi, đến từ thành phố Bian, tỉnh Đồng Nai. Nội dung liên quan đến cặp khóa học đắt đỏ này, trong đó hai vợ chồng chi tiền cho nhau thay vì yêu cầu nhau chia sẻ vấn đề tài chính.

Chồng tôi và tôi gần 30 tuổi, họ có công việc ổn định, và họ đã kết hôn. Tôi có các khóa học tiếng Anh tại nhà, và chồng tôi là quản lý của một công ty lớn. Bởi vì chúng tôi đã tích lũy được một số tiền tiết kiệm, chúng tôi có thể đủ tiền mua nhà ngay sau khi chúng tôi kết hôn.

– Độc lập, sau khi hai người cùng nhau trả hết tiền thế chấp, tôi không bao giờ yêu cầu chồng trả tiền. lương. Chồng tôi là một người hiền lành. Từ mua đồ gia dụng đến mua đồ cho con, anh ấy luôn có những đóng góp tích cực cho gia đình. Sau một vài năm, dần dần, không cần phải có một cuộc thảo luận rõ ràng. Mỗi người chúng tôi đều quan tâm đến một số điều: Tôi trả tiền cho thức ăn, điện và nước, anh ấy trả tiền cho trường con của tôi, trả tiền cho việc nhà, trả tiền Chi phí đi lại. .. Quà tặng, cho vay cá nhân, mua sắm cá nhân, mọi người đều tự chăm sóc bản thân.

Ảnh minh họa: Sự phấn khích .

Trong bảy năm đầu tiên của hôn nhân, mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp. Tôi thậm chí không cảm thấy nhẹ nhõm vì tiền chồng của mình, tôi cũng không phải lo lắng về việc bài phát biểu của anh ấy rất im lặng khi tôi vô tình dùng một số vật phẩm phụ bằng tay. Chồng tôi đã chủ động tặng tôi một số phần thưởng nhiều lần, ngay cả khi tôi không yêu cầu anh ấy nhận phần thưởng hoặc nhận thêm tiền.

Sau khi tiền của tôi được gia đình chăm sóc, tôi thích mua đồ điều dưỡng. Chăm sóc da, váy, tiết kiệm, và đôi khi mua sắm cho bố mẹ, mua một số đồ gia dụng … Chồng tôi rất đam mê điều khiển trò chơi trên máy bay, miễn là anh ấy luôn hoàn thành trách nhiệm gia đình, bạn có thể chi tiêu mà không phàn nàn.

Một số người bạn biết cách tận dụng lời khuyên của gia đình tôi. Các ông chồng cũng nên tính một số tiền nhất định từ họ để không gặp rủi ro, vì đàn ông có rất nhiều tiền trong túi. Sinh ra là ác. Tôi không nghĩ vậy, vì tôi tin tưởng chồng mình, vì anh ta là người đàng hoàng, anh ta không thích uống rượu, trai gái không bao giờ uống.

Nhưng cuộc sống thật bất ngờ. Chính xác là hai năm trước, khi một nhóm người lo lắng đổ xô đòi nợ, cả gia đình tôi rơi vào tình trạng hỗn loạn. Lúc đó, chồng tôi không ở nhà. Họ nói anh nợ 500 triệu đô la, anh phải trả hết và bỏ trốn, anh không gọi. Tôi đã rất sốc, tôi không biết phải nói gì, tôi chỉ ngạc nhiên khi mẹ kế của tôi đã thương lượng trở lại sau khi bị đe dọa một lúc. Trò chơi sáu tháng trước được vay mượn từ nhiều người quen và sau đó chuyển sang vay lãi. Khi mẹ cô không thể trả tiền, cô đã bỏ trốn và xin nghỉ việc trong vài tuần. Lúc đó, mẹ chồng tôi nói với tôi rằng khi còn là sinh viên, tôi phải trả hết nợ vì cờ bạc. Nhưng sau cơ hội này, anh ta đã bị người khác yêu cầu vì một số lý do, và anh ta đã rời bỏ anh ta hoàn toàn.

Gia đình tôi lo lắng rằng nơi ở của anh ta bị mất tích và phải thảo luận về cách trả hết nợ. Tôi gần như vấp ngã khi biết rằng chồng tôi có khoản nợ gần 2 tỷ đô la, không chỉ 500 triệu đô la. Bạn xin lỗi tôi và yêu cầu tôi trả tiền, và bạn sẽ cố gắng hoàn trả càng sớm càng tốt.

Tôi đau đớn nhận ra rằng từ lâu, chồng tôi luôn nghĩ rằng tôi đã kiếm được rất nhiều tiền và chúng tôi thực sự giống như hai người xa lạ Cùng ngồi trên con tàu hư hỏng sắp chìm. Tôi không thể coi anh ta như một người xa lạ và để chồng tôi chìm, vì vậy tôi lấy tiền tiết kiệm của anh ta và vay thêm tiền để trả lại cho anh ta. Tôi không thể chịu được cảnh những người đến nhà tôi mỗi ngày để sợ hãi và la hét. Mẹ chồng tôi hỗ trợ một phần và huy động một số anh chị em trong gia đình. Nhưng rõ ràng khoản vay này cũng sẽ do chồng tôi gánh chịu. -Sau khi xảy ra sự cố này, tôi đã đưa ra tối hậu thư cho chồng tôi, nói rằng nếu một khoản nợ khác bị phá vỡ hoặc anh ta sẽ đặt cược một lần nữa tôi sẽ làm. Ly hôn ngay. Chồng tôi hứa với tôi, nhưng tôi thực sự tin điều đó. Gia đình tôi mất hơn một năm mới dừng lại.

Hai năm sau, chồng tôi dường như không còn quan tâm đến cờ bạc nữa. Tuy nhiên, như nhiều người đã nói, thật khó để từ bỏ những thói quen cũ. Nếu những điều cũ lại xảy ra, một ngày nào đó tôi sẽ đưa gia đình ra đường để nuôi. Tôi biết bạn là một người tốt và yêu vợ con, nhưng sự cám dỗ của bạn với cuộc sống không vững chắc. Có lẽ nếu tôi “quản lý” chồng chặt chẽ hơn, hiểu rõ hơn về chi tiêu của anh ấy và duy trì thu nhập hàng tháng của mình … thì chồng tôi sẽ không tham gia quá nhiều vào quá nhiều chiến thắng và thất bại. món nợ. .

– Gia đình tôi không có nhiều tiền hơn cho mọi người, vì họ phải chia sẻ mối quan hệ để trả hết nợ cũ. Tôi vẫn còn một số tiền tiết kiệm, nhưng nếu có vấn đề gì xảy ra, tôi quyết định giữ số này để chăm sóc con cái.

Theo cố vấn tài chính cá nhân của gia đình Bội Lê tại thành phố Hồ Chí Minh, mọi người đều có tiền. TCung cấp tâm lý thoải mái cho các cặp vợ chồng, nhưng chỉ dành cho các cặp vợ chồng có tinh thần trách nhiệm và hiểu biết cơ bản về quản lý tài chính. Nói cách khác, họ luôn ủng hộ gia đình và ít nhất là biết tiết kiệm, đầu tư và gian lận ở đâu. Ngoài ra, để tránh gây hại cho gia đình, ngay cả khi họ độc lập, mọi người nên làm việc với những người khác để tiết lộ thu nhập và chi tiêu và các quyết định tài chính của họ.

Các chuyên gia nói rằng ở các nước phát triển, hầu hết mọi người đều quen thuộc với khái niệm quản lý tài chính cá nhân khi họ ngồi trên ghế nhà trường, vì vậy họ hiểu quản lý tài chính và độc lập tài chính khi họ kết hôn. Ở nước ta, nhiều người chưa lập gia đình chưa bao giờ có đủ khả năng tự chi trả, biết các khái niệm tiết kiệm, tạo ngân sách, v.v … Do đó, rủi ro là rất lớn đối với họ. Nếu vợ và chồng tiêu tiền, nhất là khi một trong số họ rơi vào bệnh xã hội, kinh tế gia đình.

Boi Le nói rằng vợ chồng có thể duy trì sự độc lập về tài chính, nhưng sau khi lập kế hoạch 6 lọ cho gia đình, họ nên tuân thủ các nguyên tắc trong ngân sách để chi tiêu: 55% thu nhập được sử dụng cho nhu cầu cơ bản, 10% được sử dụng cho giáo dục và 10% được sử dụng cho giáo dục và 10% được sử dụng cho giáo dục và 10% Đối với giải trí, 10% cho tự do tài chính, 10% cho tiết kiệm dài hạn và 5% cho việc giúp đỡ người khác. Mỗi ngôi nhà có thể điều chỉnh tỷ lệ của 6 chậu này theo nhu cầu và thu nhập.

Bảo Ngọc viết

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like