Tiêu dùng

3 món bún lạ mà người Sài Gòn thích

Quán bún bò-bánh mì bò ở chợ đường Lê Hồng Phong (Q.10) Campuchia thu hút nhiều thực khách mỗi sáng. Thịt bò có nguồn gốc từ Campuchia là tên gọi của món bún cá nổi tiếng của cư dân Tata. Một tô bún đặc trưng của nghệ, bên trong có đậu xanh, bông súng tím làm nổi bật phần thịt cá lóc trắng phi lê. Món ngon. Nhiếp ảnh: Khánh Hòa .

Nguyên liệu để làm bún gồm có cá lóc, mắm lóc, trái bần (như chanh dây nhưng vị khác) và bún (như mùi tàu), chỉ trong Có ở Campuchia. Nước lèo được nấu từ cá lóc tươi và nước mắm cá lóc, nêm nếm gia vị gồm bánh đa đập dập, mì chính và củ sả.

Đối với những ai lần đầu nghe đến cái tên này sẽ rất sợ mùi vị của món bò sốt vang nhưng lại không thích món ăn hấp dẫn này. Tuy nhiên, ngải cứu, sả và hoa ngâu đã nhấn chìm hương vị của món bò sốt vang, chỉ còn lại mùi thơm nồng và vị chua độc đáo của món ăn. Với những loại rau quen thuộc như bắp chuối, mồng tơi, đậu bò, dưa leo xắt nhỏ, giá đỗ, hoa súng …

Bánh bao

Chợ Bàn Cờ (khu 3) là khu tập trung nhiều người dân. Các món ăn ngon, nổi tiếng như: Bánh canh, bún, phở, hủ tiếu … trong đó có món bún nổi tiếng của cư dân Tây Nam Bộ. Bún mọc là sự kết hợp của bún tươi, da heo, nước mắm và một số loại rau sống, đủ để trở thành món ăn sáng được nhiều người yêu thích.

Lớp da giòn dai dai sần sật khiến người thưởng thức thích thú. Ảnh: tỉnh Khánh Hòa.

Phần da thịt phải là thịt chân giò nạc ngon, nêm gia vị vừa ăn và búa cho thơm. Luộc chín da heo rồi thái miếng nhỏ. Gạo vo sạch, để ráo, cho vào nồiHoặc, lấy ra để nguội và tán nhuyễn để nghe. Cho da heo và thịt ram băm nhỏ vào trộn đều với gạo vừa đủ. Trộn dầu tỏi phi vàng cho thơm. Pha chút nước mắm, chút đường và chanh với tỏi ớt đã băm nhỏ theo tỷ lệ nhất định sao cho có vị ngọt ngọt, cay cay rất vừa ăn. Món bún chỉ đơn giản với rau sống bên dưới, bên trên là bún tươi, da, thêm chút mỡ hành, lạc rang … nước mắm, trộn đều là có thể thưởng thức ngon lành.

Mì cay – Cái tên của món ăn này là sự tò mò của những người mới ăn. Nhưng khi nếm thử món ăn này, bạn sẽ hiểu tại sao cái tên của món ăn này lại lạ đến vậy. Điều này là do nước dùng bún rất cay nên người ta phải lau đi và nếm thử.

Nước dùng chua cay chính là điểm thu hút của món mì bình dân này. Ảnh: Khánh Hòa (Khánh Hòa).

Một tô hủ tiếu đơn giản với sợi hủ tiếu mỏng rất đặc biệt, to gần bằng bẹ chuối, xắt tôm thành từng lát mỏng, bóc vỏ rồi tán nhuyễn rồi bổ đôi. Một ít thịt băm và nước dùng. Nước dùng hơi đục và có vị cay cay, chính vị cay cay trong bát đã thu hút bữa ăn của mọi người. Khi nấu, người bán cho nhiều ớt và tiêu để nước canh thêm cay mà vẫn giữ được vị ngọt của nước hầm xương.

Không giống như các loại bún khác, bún bò cay không thể ăn kèm với các loại rau. Mì cay có màu khói, màu sắc bắt mắt, có màu trắng của bún, màu đỏ của tôm, màu xanh của hành lá … Mì cay dùng tốt nhất trong tiết trời mưa gió. Mát .

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like