Tiêu dùng

Độc thân, tôi có nên bán xe để kiếm tiền và mua nhà không

Tôi năm nay 26 tuổi, nhà tôi ở ngoại thành huyện Hóc Môn, là khu dân cư đông đúc. Vì yêu thích cuộc sống bận rộn và muốn nắm bắt cơ hội nên năm 22 tuổi tôi đã chuyển hẳn vào trung tâm Sài Gòn. Ở Hóc Môn, bố mẹ tôi bán rau ngoài chợ, có một căn nhà cấp bốn, khang trang để ở. Trước đây, anh có mối quan hệ thân thiết với gia đình và hàng xóm (nhưng căn nhà này cần xây mới). Hai cô em gái của tôi đã lập gia đình, có nhà riêng, công việc ổn định ở Hóc Môn. Cá nhân tôi quyết định không lấy chồng từ năm 22 tuổi mà sẽ sống tự lập và lo cho bố mẹ sau này.

Năm ngoái, tôi có cùng một người bạn kinh doanh dịch vụ thời trang, may mắn là tôi có vốn và sau đó là dư hàng tháng. 100 triệu. Tôi mua một chiếc ô tô gần 800 triệu đô la Mỹ với giá 500 triệu đô la Mỹ, và tôi phải vay ngân hàng 300 tiền. Sau 3 tháng, tôi đã thanh toán mọi thứ. Và ảnh hưởng tinh thần. Sau hai tháng thất nghiệp, tôi dùng 200 triệu USD còn lại để đầu tư vào một dịch vụ công nghiệp khác, dịch vụ này cho phép khách hàng trả chậm nhưng trả chậm tiền nhà, điện, nước, nhân viên và rất ít tiền. Tiền lãi

— Tôi hết tiền, và có vấn đề về nhà ở. Tôi sinh hoạt không được tốt khiến tôi mất ăn mất ngủ, lo lắng cho tôi. Bạn tôi có 3 người, và cuộc sống của họ đang run rẩy vì tiếng ồn. Tiền thuê chỗ ở và chỗ để xe hàng tháng là khoảng 2 triệu, chỗ để xe làm việc là 1,3 triệu, gas tự nhiên để bảo dưỡng và sinh hoạt cá nhân khoảng 10 triệu. Tôi cảm thấy không thể bán xe và sống một mình, vì vậy tôi tin tưởng bạn.

Bạn tôi rất thích căn hộ văn phòng 1,6 tỷ, rộng 30m2, view hồ bơi, vì nghĩ cuộc sống độc thân nên đi lại và làm việc vui vẻ, thuận tiện. Nếu tôi có thể bán chiếc ô tô của mình với giá khoảng 630 triệu đô la Mỹ, xin bố mẹ tôi 500 triệu đô la Mỹ ở quê và vay ngân hàng 500 triệu đô la Mỹ, tôi sẽ hoảng sợ chọn một ngôi nhà hoặc một chiếc xe hơi. Chọn nhà thì nợ ngân hàng, xây nhà cấp 4 dưới Hóc Môn thì bất lợi về công ăn việc làm, nhưng sẽ ổn định và ở được. Chọn ô tô và chỗ ở, tôi đã bỏ ra 10 triệu đô la cho việc đi lại thay vì một giấc ngủ ngon, điều này ảnh hưởng đến công việc của tôi. Xe mất giá theo thời gian, nhưng giờ tôi không mê kinh doanh nên chỉ có 2 thời gian rảnh. Tôi phải lái xe đi làm mỗi ngày. Mình nghĩ mình sẽ ở lại Sài Gòn lâu dài nên mình muốn biết mình có thể an cư lạc nghiệp hay sống tự do thoải mái mà không bị áp lực nợ nần, mình thích đi đâu, rồi cuộc sống kí túc xá sẽ tiếp tục như thế nào?

Vinh

Chia sẻ ở đây để chia sẻ kinh nghiệm mua và tiêu dùng nhà của bạn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like