Tiêu dùng

Cách hạn chế độc tố khi chế biến đồ nướng

Trong quá trình nấu nướng, thức ăn, gia vị cháy khét thường sinh ra nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe mọi người.

Sau đây là vai trò của các đầu bếp Võ Quốc, có thể giúp bạn hạn chế được việc chế biến độc tố trong quá trình nấu nướng:

– Trước khi nấu nên lọc kỹ thịt, cho thịt băm vào xay thêm ít bột năng để tránh các chất độc hại. Nên chia nguyên liệu thành từng phần nhỏ và nấu trước khi nấu vài phút. Nó có thể làm giảm hàm lượng HCA (chất gây ung thư) trong thực phẩm.

– Đối với thực phẩm nướng tẩm ướp gia vị chua như chanh, giấm thì nên cho một chút vì sẽ đỡ ngán. Giảm bớt chất độc trong thực phẩm trong quá trình nấu, nên nướng chín thịt cá qua mặt kia, tránh đảo thịt nhiều lần sẽ lâu chín. Liên tục tra dầu thực phẩm trong khi nấu có thể giúp thực phẩm mềm và chín nhanh mà không bị khô.

– Tốt nhất là nấu thức ăn trong lò vi sóng hoặc lò nướng, vì nhiệt độ và thời gian có xu hướng lắng xuống. Các sản phẩm hiện đại này thường chứa mỡ và tiết thức ăn nên không có khói, rất tốt cho sức khỏe, thức ăn không có mùi khói.

– Nấu nướng bằng than. Thịt nướng rất phổ biến và cũng được nhiều thực khách yêu thích do mùi thơm trực tiếp. Để tránh ngộ độc, nên đốt than hoa và không hút thuốc lá mới cho thức ăn vào nướng. Ngoài ra, bạn có thể dùng giấy gói hoặc lá chuối để bọc thực phẩm rồi nướng để tránh bị cháy.

– Nấu ăn thường sử dụng than, gas hoặc điện. Lưu ý không dùng bếp củi để nấu nướng vì chúng sẽ làm cháy thức ăn không có mùi.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like