Tiêu dùng

Những thay đổi trong món ăn Pháp “Tôm hùm Vani”

Trong đó, hai tác phẩm của đầu bếp Trần Văn Dần và Hoàng Văn Đường được đánh giá cao nhất, không chỉ giống với bản gốc mà còn bởi hương vị thơm ngon và sự kết hợp hài hòa nhất giữa các nguyên liệu. Nước sốt rượu thảo mộc Trần Văn Dần

Nguyên liệu: 400g tôm càng (tôm hùm), 300g khoai tây, 3 lá xà lách romaine, 250ml giấm cơ bản, 250ml rượu vang đỏ, măng tây 4 loại cây, hồ tiêu. Gia vị: đường, muối, bơ, kem lỏng.

Cách làm: Tôm lột vỏ, sau đó cho một chút muối vào ướp, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 225 ° C trong 5 phút. Một nửa củ khoai tây gọt vỏ, luộc chín rồi trộn với bơ và kem, nêm nếm một chút muối cho vừa ăn. Phần khoai tây còn lại ướp muối nhẹ và cho vào lò nướng 225 trong 30 phút.

Măng tây luộc, xào.

Nước sốt: Cho tất cả giấm và rượu vang đỏ vào nồi, đun trên lửa nhỏ. . Sau đó thêm đường và muối cho vừa ăn. Cuối cùng, thêm chút hương vani vào sốt và tôm.

Tác phẩm của Nguyễn Văn Dương-Tôm nướng bơ rượu vang đỏ và sốt vani của Hoàng Văn Dương-Thành phần: 300g tôm việt quất, 200g khoai tây, 30g măng tây, 100g cà chua, 30g xà lách romaine, 20ml kem tươi, 40g bơ, 3ml Sốt vani, 100g đuôi tôm, 5g đường, 30ml rượu vang đỏ, 10ml rượu trắng, bột nêm, tiêu, đường.

Hướng dẫn sử dụng:

Tôm lột vỏ, ướp muối tiêu 5 phút, phi bơ lên. Đun nóng trong nồi, cho tôm vào chiên ở nhiệt độ 100 độ C rồi bắc ra khỏi lò, để nhiệt độ trong lò 150-180 độ C trong 2 phút.

Rửa sạch khoai tây, luộc chín để nguội tạo thành nửa miếng trầu, sau đó cho vào nồi áp suất cho vào lò. Một nửa khoai còn lại nhồi kem, bơ và muối vào cà chua rồi nghiền nhuyễn, sau đó cho vào lò nướng ở nhiệt độ 150-180 độ C trong 5 phút.

Măng tây luộc chín, sau đó chiên bơ tỏi. : Chiên đầu và đuôi tôm trong rượu trắng khử mùi, thêm 100 ml nước, đun khoảng 5 phút trên lửa nhỏ. Sau đó thêm rượu vang đỏ, bơ, muối, tiêu, đường, đun sôi khoảng 1 đến 2 phút để có độ sệt, lọc lấy nước.

Photo by Hoang Van Duong-Picture: Chef Dinh

Recipe

Để tôm giòn, mềm, tôm chiên bơ 100 độ C có màu đỏ đẹp.

Ẩm thực Pháp rất coi trọng nước sốt Điểm khác biệt chính giữa nước chấm và đầu bếp là nước sốt, nước sốt ngon, ăn sẽ rất tuyệt vời. Đối với các món ngon, xin vui lòng không cho quá nhiều vào nước sốt.

Nếu bạn muốn nghiền và mịn khoai tây nghiền, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài luộc và nghiền chúng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like