Tiêu dùng

Mô hình xoài ngon

Hoa chuối được trồng rộng rãi ở các vùng nông thôn và được bán ở hầu hết các chợ thực phẩm trong thành phố. Với sự cải thiện độ tươi, nhiều bà nội trợ sẽ chọn hoa chuối để nấu nhiều món ăn khác nhau, chẳng hạn như súp chua, rau và nước chấm, đặc biệt là sản xuất ma-nơ-canh. Trong số những bông hoa chuối, mô hình xoài xanh rất lạ và được nhiều người sành ăn yêu thích.

Đầu tiên, chọn lấy một bông hoa chuối tươi vừa được cắt ra khỏi phòng và lấy nó ra. Để già ở bên ngoài, rửa bên trong, cắt theo chiều ngang và ngâm trong nước lạnh với giấm và muối trong khoảng 15 phút để giảm độ axit và giúp chuối trở nên trắng và giòn. Sau khi ngâm, lấy nó ra, rửa bằng nước lạnh và xả nước.

Sau đó chọn xoài, xoài chưa trưởng thành tạo mẫu đẹp màu vàng. Thông thường, một bông hoa chuối bằng một quả xoài lớn. Rửa xoài, gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ và cắt chúng thành những lát mỏng dọc theo hướng dọc. Sau khi chuẩn bị hai nguyên liệu chính, rang đậu phộng và nghiền nát chúng.

– Cuối cùng, trộn ma-nơ-canh: lấy hai muỗng đường, một muỗng cà phê nước mắm, hai miếng hạt tiêu và hòa tan chúng. Sau đó cho tất cả vào một cái bát lớn và trộn đều với hoa chuối, xoài và đậu phộng mà không cần thêm giấm. Trộn đều, khi bạn thấy một ít nước trắng đục, hương vị đậu phộng, sau đó đặt một số loại thảo mộc và hiển thị đĩa tốt.

Trời vẫn còn rất nóng trong vài ngày cuối hè. Trên đĩa cơm, salad hoa chuối tươi sẽ rất hấp dẫn, kèm theo độ chua của xoài xanh, chất béo của đậu phộng rang và mùi thơm của rau mùi.

Duong Khuyen

Mời độc giả chia sẻ món ăn @ vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like