Tiêu dùng

3 bánh mì ngon, bữa sáng cuối tuần

1. Bò kho – Nguyên liệu: – 1 kg thăn bò (hoặc thăn bò), 4 củ cà rốt.

– Rau mùi, rau húng, ngò gai, sả, đường, hạt nêm, gia vị bò (có bán ở tiệm tạp hóa, siêu thị), màu điều.

– Đường, muối, nước mắm, hành lá, tỏi băm, hành tây, thực phẩm tươi sống, bún khô, bánh mì.

Cách chế biến:

– Các loại rau, củ rửa sạch. Cắt cà rốt thành từng lát mỏng và cắt thành 4 miếng. Cắt thịt bò thành miếng 5 cm.

– Ướp thịt bò với thịt bò lá lốt tươi. Nêm thêm chút hạt nêm, đường, nước mắm để khoảng 30 phút cho thấm gia vị. Bạn nên chiên sơ qua cho thịt bò đã ướp gia vị vừa ăn rồi bày lên bề mặt.

– Thêm sả, nước, đun nhỏ lửa. Cho cà rốt vào đun khoảng 20 phút. Thêm gia vị để giảm màu của hạt điều và giúp món ăn ngon hơn.

– Trút bò kho ra bát, thêm ít rau mùi và hành tím băm nhỏ. Ăn kèm với húng quế, rau mùi và bánh mì. Nếu không thích tương ớt, bạn có thể thay thế bằng chén muối chanh ớt cũng rất ngon.

2. Sandwich bò và trứng tráng

Nguyên liệu: -8 lát sandwich (cho 4 người) .- 200 g thịt bò và 4 quả trứng. Khuôn hình quả trứng để làm trứng ốp la (có bán trong siêu thị) .—— 1 hạt đậu phộng rang và 3 quả cà chua. Mayonnaise, tương ớt, tỏi, đường, hạt nêm. -Cách chế biến:

– Thịt bò, cắt lát mỏng ướp gia vị. Ướp trong 15 phút với dầu ăn, xì dầu, hạt nêm, đường, hành tỏi băm rồi phi thơm. Rửa sạch cà chua và cắt thành từng lát mỏng. Tách lá rau răm, rửa sạch để ráo nước.

– Đun nóng một nồi dầu, cho khuôn hình quả trứng vào, đổ trứng vào để làm món trứng tráng.

– Lấy một chiếc bánh mì sandwich ra, để dưới cùng, bên trên là rau xà lách, cà chua, thịt bò, tương ớt và sốt mayonnaise.

– Cuối cùng, tráng trứng, cho nhân sandwich lên bề mặt và thưởng thức. -3. Bánh mì xíu mại

Nguyên liệu:

– 300 gram thịt ba chỉ; 1 củ hành tây; 6 củ hành tím; 2 chén nước hầm xương .—— 1 ổ bánh mì; 1 quả dưa chuột; 20 gram đu đủ băm nhỏ Rau mùi; 1/2 thìa ớt trái nêm; 1/2 thìa muối; 1/2 thìa nước mắm; 1/2 thìa đường; 1 thìa cà phê tiêu.

Cách chế biến:

– 1/2 củ hành tây cắt hạt lựu, hành tím bóc vỏ. Cho vào tô trộn đều với thịt heo xay cùng lượng gia vị như trên.

– Xé nhỏ bánh mì, trộn đều với hỗn hợp thịt ba chỉ, để khoảng 2 phút cho ngấm gia vị. Cho một ít dầu hạt điều vào trộn đều và vàng. Phết một ít dầu ăn lên bao tay và nhào thành những viên vừa ăn.

– Đun nóng dầu, cho tỏi vào phi thơm. Sau đó cho 1/2 hành tây thái hạt lựu vào xào. Thêm tương ớt và tương cà chua (bạn có thể dùng cà chua thái hạt lựu để thay thế) và khuấy đều.

– Đun sôi hai chén nước kho, nêm gia vị và thêm một chút hạt. Nấu chín (bạn có thể hấp nhẹ trước khi cho vào nước sốt). Tuy nhiên, khi đã nấu trong nước sốt, độ mềm của nó sẽ ngày càng mềm hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like