Tiêu dùng

Một cách tuyệt vời để “bảo tồn” làn da cháy nắng

Nhiệt độ cao trong thời gian dài có thể khiến da bạn đen sạm, thậm chí bị cháy nắng. Nếu da bạn dễ bắt nắng, hoặc phải tiếp tục hoạt động ngoài trời, bạn sẽ không hài lòng với làn da đỏ. Để khắc phục và hạn chế tình trạng này, bạn hãy tham khảo những mẹo chữa cháy nắng an toàn từ các nguyên liệu tự nhiên sau đây: 1. Để cứu vãn làn da cháy nắng ngay lập tức, hãy ngâm da trong nước lạnh khoảng 15 phút càng sớm càng tốt. có thể. Nước lạnh ở nhiệt độ vừa phải có thể làm giảm sưng tấy vùng da cháy nắng. Lưu ý không chà xát da bằng nước đá, nếu không có thể làm tổn thương da.

2. Nếu toàn thân bị cháy nắng, vui lòng tắm trong bồn nước ấm và thêm nước bột yến mạch đã hòa tan. Bột yến mạch giúp làm dịu vết bỏng và dưỡng ẩm cho da. 3. Pha một ấm trà và để nguội đến nhiệt độ phòng. Nhúng một miếng vải sạch vào ấm trà xanh để tạo thành gạc, sau đó nhẹ nhàng đặt lên vùng da cháy nắng ít nhất 10 đến 15 phút. 4. Giấm có tác dụng giảm đau, cải thiện tình trạng viêm nhiễm, ngứa da. Bạn không cần thoa giấm trực tiếp lên da. Bạn chỉ cần nhúng khăn giấy vào chai giấm trắng hoặc giấm rượu trong vài giây. Sau đó, lấy khăn lau nhẹ lên vùng da bị cháy nắng. Vắt lấy nước bằng vỏ dưa hấu, sau đó cho mật ong vào khuấy đều. Chỉ cần thoa chúng lên da thường xuyên cho đến khi các nốt mụn biến mất. Mật ong có chứa các vitamin cần thiết để làm trắng và phục hồi da bị hư tổn. Vỏ dưa hấu có tác dụng giải nhiệt và giảm bỏng rát.

6. Đắp dưa chuột hoặc khoai tây chiên lên vùng bị cháy nắng sẽ mát và dễ chịu.

7 Che vùng bị cháy nắng bằng bắp cải luộc và khoai tây nghiền trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn phải tập thể dục thường xuyên ít nhất một tuần để giúp tái tạo tế bào da. Lưu ý: -Khi bị cháy nắng cần uống nhiều nước tăng cường rau xanh, hoa quả. Nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cho đến khi da hồi phục.

Webphunu nói

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like