Tiêu dùng

Tôi mua một chiếc ô tô với mức lương 22 triệu, và tôi không có tiền cho vợ gần một năm.

Sau đây là chia sẻ của anh Nguyễn Minh Huệ, 32 tuổi, hiện đang sống ở quận Bình Thành, thành phố Hồ Chí Minh:

Vào tháng 9 năm ngoái, vài tháng sau khi chuyển từ quận 10 sang quận 7 (tình cờ là thời gian dùng thử), tôi quyết định mua xe. Bởi vì khoảng cách lái xe đã tăng thêm khoảng 8 km, và trụ sở công ty mới có chỗ đậu xe thoải mái. Trên thực tế, tôi luôn muốn có một “em” bốn bánh, nhưng công ty cũ này không có chỗ đậu xe. Ngoài ra, khi tôi tìm được một công việc mới, tiền lương của tôi tăng thêm khoảng 5 triệu đồng. “Điều này là đủ để nuôi một chiếc xe hơi.” Tôi nghĩ.

– Tôi quay lại thuyết phục vợ và bán vàng Của hồi môn và lấy hết tiền tiết kiệm của gia đình, lấy 500 triệu để mua xe. Vợ tôi xem xét triển vọng đi chơi vào cuối tuần hoặc khi chồng lái xe đi làm, mặc quần áo và xịt nước hoa, mà không lo bụi bẩn. Ngoài ra, cô ấy đang học lái xe, vì vậy cô ấy cũng thích rằng gia đình cô ấy có một chiếc xe có thể được thực hành. Tuy nhiên, sau khi làm quen với 50 đến 600 triệu xe, tôi không thích nó. Bởi vì họ không đến. Tôi quyết định mua một chiếc 5 chỗ với động cơ 2.0 với giá khoảng 850 triệu USD. Không đủ 350 triệu đồng. Tôi đã vay ngân hàng 7 năm và trả 7 triệu đồng mỗi tháng.

Trước đây, tôi đã cho vợ tôi khoảng 12 triệu (2/3 thu nhập của tôi) để trang trải một phần chi phí của họ. Gia đình và tiết kiệm một phần. Lương của vợ tôi khoảng 15 triệu. Chúng tôi chỉ có một đứa con trai đang học ở trường mẫu giáo ở tầng dưới.

Nhưng kể từ ngày mua xe, tôi không có tiền để đưa vợ đi. Khi tôi chuyển sang một công việc mới, tiền lương của tôi tăng lên, nhưng số tiền này đủ để trang trải chi phí thức ăn và đồ uống, nhân lên nhiều lần. Công ty được đặt tại thành phố Phú Mỹ Hing, nơi không có nhà hàng nổi tiếng. Bạn phải đến nhà hàng để ăn và uống. Chi phí ăn uống gấp đôi so với ban đầu và gấp ba lần so với 10 nhà hàng hàng đầu có sân thượng. Gas, phí đỗ xe cho căn hộ của tôi và tài khoản kiểm tra của tôi khoảng 6-7 triệu đồng. Cộng với một khoản vay ngân hàng, vì vậy mỗi tháng chỉ để chiếc xe hoạt động bình thường, bất kể thiệt hại hay chi phí do vi phạm giao thông, tôi đã mất 13-14 triệu đô la. Chưa kể, hơn 12 triệu người đã đăng ký và mua bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện trong hơn một năm. Tuy nhiên, tiền được trả ngay từ khi tôi nhận được xe, và tôi nên trả hết trong vòng vài tháng.

— Do chi phí của chiếc xe này, tôi phải cầu xin vợ tôi thế chấp trong nhà. Trong quá khứ, khi tiền ngân hàng giảm hoặc tiền lương mới tăng, đã có hy vọng. Đi xe máy, tôi chỉ cần bỏ vào ví hàng trăm nghìn đồng, và nếu lái xe, tôi phải chuẩn bị vài triệu, chỉ trong trường hợp tôi không tiếp nhiên liệu, phạt tiền bất hợp pháp hoặc mất tích và trả tiền cho ai đó, vì vậy không có Người ta có thể tặng vợ. Để bù đắp cho điều này, tôi sẽ đuổi theo vợ con. Mặc dù chồng tôi và tôi là tài xế nhưng vợ tôi vẫn không hài lòng .

– Ngày trước khi hai vợ chồng sinh con, vợ tôi phàn nàn vì tôi có xe hơi. công việc nhà. Trước đây, khi rảnh rỗi, tôi thích chơi với trẻ em, nhưng giờ tôi chỉ chăm sóc xe. Tôi phải thừa nhận rằng vì tôi có một chiếc ô tô, tôi đã bắt đầu đi làm sớm do kẹt xe và sau đó quay trở lại để đi xe máy.

— Ăng-ten vây cá mập được lắp đặt trên nóc xe một lần nữa xóa sạch số tiền anh dự định cưới vợ-Ảnh: HA .

Tôi cũng thấy mình tiết kiệm. Tôi chỉ ra ngoài để rửa xe mỗi tháng một lần, và hầu hết các xe đều tự rửa. Có điều là, tôi tiêu tiền vào đồ chơi và phụ tùng ô tô. Khi tôi được trả tiền, cho dù đó chỉ là hộp khăn giấy, gấu bông, chai nước hoa hay những thứ kỹ thuật hơn như loa, máy bơm và âm bản, tôi phải mua những thứ khiến chiếc xe của tôi thoải mái. .. Trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, sau khi giành giải thưởng, tôi đã chi rất nhiều tiền để thay đèn, độ sáng vẫn tốt, nhưng không chói mắt trên đường phố. Sự hỗn loạn.

Tuy nhiên, vợ tôi gần đây đã phàn nàn rằng tiền khiến tôi “nhột”. “Cô ấy nói rằng kể từ ngày tôi có xe, quỹ gia đình không thể thêm tiền, và cô ấy hoàn toàn tự do mua xe. Tôi cũng cảm thấy không thoải mái. Tôi đã hứa sẽ giảm mua ô tô, nhưng ngày trước khi tôi nhìn thấy ăng ten vây cá mập, tôi rất thích nó.

Trước đó, vợ tôi và tôi phải đóng 5% giá trị căn nhà (120 triệu đô la Mỹ)) ) Tôi nhận được một cuốn sách màu hồng và nhà hết tiền. Vợ tôi phát hiện ra rằng tôi đã chi quá nhiều tiền cho chiếc xe, vì vậy tôi đã bị thuyết phục để bán nó. Tôi đến văn phòng làm việc và ngồi và không thể đi qua được. Có một chiếc xe hơi. , Thu nhập của tôi không tăng, nhưng chi phí rất cao. Nếu bán, tôi chắc chắn có thể bỏ thói quen mua đồ chơi và phụ tùng ô tô.

Theo chuyên gia tài chính cá nhân thành phố Hồ Chí Minh, Lê Kim, nếuNó chỉ dành cho du lịch, không phải để tăng thu nhập, nó chỉ xem xét sản xuất. Ngoài ra, anh cũng tiêu một số tiền vì đam mê. Trong công thức quản lý tài chính cá nhân thành công trên toàn thế giới, mọi người chỉ dành 10% thu nhập cho niềm đam mê chứ không phải tất cả. Street cho biết, những người trẻ tuổi thường chi rất nhiều tiền cho những thứ họ thích thay vì vào những thứ họ cần. Tuy nhiên, khi một người đến 30 tuổi, điều đó có nghĩa là cuộc sống đã bắt đầu ổn định và trách nhiệm tài chính cần được cải thiện hơn nữa. Bạn nên xem xét việc thiết lập các tài khoản tiết kiệm khác nhau cho các mục đích khác nhau, thay vì sử dụng tiền cho các mục đích khác, ví dụ, bạn không thể chi tiền để mua nhà hoặc xe hơi, hoặc bạn không thể chi tiền để mua đồ chơi xe hơi.

Hoàng An (ghi âm)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like