Giao thông

Sau khi người dân phản ứng, trạm BOT Fortis đã thu phí

Bộ trưởng Bộ GTVT chấp thuận chủ đầu tư dự án miễn phí xe dưới 12 chỗ và xe tải dưới 2 tấn tại Phú Thọ (Thoong Nông) (huyện Tam Nông), đồng thời là chủ đầu tư dự án. Xe tải lớn được hưởng lợi từ việc giảm 50% giá cước thông thường. Đây là hai thị trấn nằm sát trạm thu phí BOT Tam Nông nên hầu hết người dân qua trạm thu phí hàng ngày.

Bạn có thể tự tìm xe ở Cổ Tiết, Hương Nộn, Dầu Đường, Hưng Hóa. (Huyện Tam Nông) Vé một chiều và tháng cũng được giảm 50% so với giá vé thông thường.

Người dân địa phương cho xe qua cổng thu phí BOT Tam Nông ngày 13/3. Ảnh: Anh Duy

Đại diện Công ty TNHH Hongteng BOT (chủ đầu tư) cho biết, do có nhiều nút giao trên đường nên dự án vẫn thu phí theo lượt (thu phí công cộng). Có nhiều lối vào nên không thể áp dụng phương pháp thu phí theo lối rẽ như đường cao tốc. Mức phí giống như tất cả các dự án BOT tại địa phương khác. Xe phải là chính chủ, hợp pháp và giống với địa chỉ thường trú của chủ sở hữu. Xe của công ty cũng phải được đăng ký tại địa chỉ công ty đã đăng ký. Trạm thu phí BOT Tam Nông đặt tại km67 + 300 trên Quốc lộ 32 để thu phí hoàn vốn cho Dự án Hồ Chí Minh. Từ Quốc lộ 32 đến Minh tại Hương Nộn và việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn từ cầu Cổ Tiết đến cầu Trung Hà theo hình thức BOT. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, tốc độ 80 km / h, quy mô 2 làn xe cơ giới.

Kể từ ngày 6 tháng 3 năm 2017, dự án bắt đầu thu phí và hoàn trả trong vòng 20 năm. Ngày 13/3, nhiều phương tiện dừng đỗ ở hai đầu trạm thu phí Tam Nông khiến giao thông ùn tắc. Để giải tỏa phương tiện, nhà đầu tư tạm dừng thu phí khoảng một tháng và phối hợp với các cơ quan chức năng giảm, miễn phí giao thông.

Theo một số chủ xe, các trạm thu phí BOT ở thị trấn Thượng Nông và Tam Nông được giữ lại ở Anh, và người dân địa phương bức xúc vì chi phí quá cao. Phí mỗi chuyến là 35.000 đồng, xe tải 50.000 đồng tính phí 2,5 tấn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like