Tiêu dùng

9 mẹo dọn dẹp nhà cửa

1. Làm sạch tường bằng máy sấy – nếu bạn có trẻ em, những bức tường sẽ dễ dàng trở thành nơi để chúng cố gắng trở thành nghệ sĩ. Để tẩy vết bút chì trên tường, bạn cần dùng tẩy để xóa các đường này. Sau đó dùng máy sấy không khí để loại bỏ các hạt mịn trong kẹo cao su, cuối cùng dùng khăn khô lau sạch.

2. Dùng muối và baking soda để thông tắc bồn rửa mặt-bồn rửa bát thường bị tắc do dầu mỡ. Để cải thiện điều này, hãy thêm một chút muối và trộn với baking soda. Sau khi đổ hỗn hợp xuống cống, tiếp tục đổ hai cốc nước sôi vào. Với cách làm đơn giản này, bạn không còn phải lo lắng về việc bồn rửa mặt bị tắc nghẽn mỗi khi thông tắc nữa.

3. Lau sạch lớp sáp trên ngọn nến bằng máy sấy tóc – bạn có thể dễ dàng loại bỏ lớp sáp trên ngọn nến khỏi mặt đất hoặc ngọn nến. Sử dụng máy sấy tóc để làm cho bề mặt gỗ mềm hơn (đặt ở giá trị lớn nhất). Sau khi sáp tan chảy, hãy lau sạch bằng khăn giấy. Sau đó, làm sạch khu vực bị nhiễm bẩn bằng hỗn hợp giấm và nước để đánh bóng gỗ.

4. Dùng giẻ lau sạch bụi trên đèn màu Đèn chùm màu rất dễ bám bụi, gây khó khăn cho bạn. Làm sạch chúng. Bạn có thể dùng những nút vải nhỏ và đan vào những khe hở của đèn chùm, để bụi bám vào vải, đèn chùm của bạn sẽ sáng trở lại.

5. Làm sạch tủ lạnh bằng một miếng vải bóng

Tủ lạnh thường có mùi vì chứa nhiều loại thực phẩm. Để loại bỏ những mùi này, hãy đặt miếng bông gòn có hương vani vào góc sau của tủ lạnh. Chúng sẽ hấp thụ mùi đặc biệt trong tủ lạnh và giữ cho nó luôn tươi mới và sạch sẽ.

6. Sử dụng baking soda và nước cốt chanh để loại bỏ các vết rỉ – nếu bạn muốn loại bỏ các vết rỉ sét và các vết bẩn khác trên bồn rửa, hãy làm theo các bước sau: bồn rửa bằng hỗn hợp nước soda và nước cốt chanh. Chà hỗn hợp lên khu vực rỉ sét và để trong nửa giờ. Sau đó, nhẹ nhàng lau khu vực bị gỉ bằng khăn ẩm. Để giảm rỉ sét, bạn có thể lấy chanh lau trực tiếp lên chỗ bị gỉ để làm sạch.

7. Loại bỏ hydrogen peroxide trên gạch

Loại bỏ nấm mốc trên gạch phòng tắm. Khi tắm, bạn có thể sử dụng nước oxy già. Đổ trực tiếp hydrogen peroxide vào khu vực bị mốc và lau bằng khăn ẩm. Sàn phòng tắm của bạn sẽ hoàn toàn sạch sẽ.

8. Nhai kẹo cao su với bơ đậu phộng

Nếu bạn vô tình để kẹo cao su trên sàn hoặc tường, bạn có thể rắc một ít bơ lên ​​đó. Đậu phộng giã nhuyễn rồi rửa sạch với nước. nhiệt. Tinh dầu trong bơ đậu phộng sẽ giúp làm giãn nướu ngay lập tức.

9. Tráng bồn rửa bằng thép / thép không gỉ bằng bột mì

Để có được bồn rửa bằng thép lấp lánh theo cách bạn muốn, hãy rắc một cốc bột mì lên đó và chà nhẹ bằng bàn chải đánh răng cũ. . Sau đó xả sạch chậu bằng nước.

Lan Lan (Theo Boldsky)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like