Tiêu dùng

Nên vay tiền mua căn hộ không có vốn

Vợ tôi và tôi sống trong một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi dự định mua một căn hộ trong thành phố để trẻ em có điều kiện học tập tốt hơn trong tương lai. Con trai tôi sẽ học lớp một trong vòng hai năm.

Thu nhập của chúng tôi khá ổn định. Ngoài các chi phí hàng ngày, gia đình có thể tiết kiệm 15-17 triệu đô la Mỹ mỗi tháng. Chúng tôi dự định vay tiền từ ngân hàng để mua một căn hộ. Hiện tại, chúng tôi không có vốn tích lũy vì chúng tôi đã trả hết các khoản nợ để mua nhà ở ngoại ô, và cặp vợ chồng muốn giữ nhà thay vì bán nó. “Có một số vị trí đang được xây dựng với mức giá phù hợp (khoảng 1,2 tỷ USD cho 70 đến 80 mét vuông căn hộ), và khoản thanh toán này sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2017 theo tiến độ xây dựng. Đây cũng là lúc chúng tôi muốn chuyển đến trung tâm thành phố.

Nhưng nếu bạn đặt hàng ngay bây giờ, chúng tôi cần vay 20-30% giá căn hộ ban đầu. Chúng tôi có thể thế chấp ngôi nhà chúng tôi sống để thế chấp và thế chấp căn hộ theo tiến độ xây dựng. Theo cách này, chúng ta phải vay hai cái cùng một lúc và chịu lãi suất ở cả hai ngân hàng.

Chồng tôi nói với tôi rằng anh ấy sẽ tiết kiệm 300-400 triệu đồng Việt Nam trong hai năm và chỉ vay một phần căn hộ mà anh ấy định mua. nghỉ ngơi. Lúc đó tôi chỉ sợ rằng khi các dự án này hoàn thành, giá căn hộ sẽ tăng lên và tôi không thể chọn một vị trí thỏa đáng. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng trong trường hợp nợ, tôi sẵn sàng trả nhiều hơn .

Hãy chia sẻ ý kiến ​​của bạn. chân thành cảm ơn.

Có thể

Chia sẻ bí mật mua nhà tại đây hoặc trên giadinh@vnexpress.net.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like