Tiêu dùng

Tại sao người keo kiệt không bao giờ giàu

Chúng ta đều biết rằng một vài người “rơi xuống nước”. Họ nhúng túi trà tới 3 lần, cho vào tủ lạnh trong các bữa ăn nhẹ của đồng nghiệp, và sau đó dành vài giờ để thu thập phiếu giảm giá. Về lý thuyết, họ nên rất giàu trong chế độ ăn kiêng này. Nhưng theo Asiaone, thực tế lại khác. Ví dụ: bạn nói rằng thu nhập sau thuế hàng tháng của bạn là 2500 đô la. Thông thường, bạn chi 1.500 đô la cho nhu yếu phẩm và tiết kiệm 1.000 đô la. Sau nhiều năm chính sách thắt lưng buộc bụng, bạn đang cố gắng cắt giảm chi tiêu xuống còn 1.400 đô la và 1.100 đô la để tiết kiệm. Thu nhập của bạn đã tăng chưa? Không, bởi vì nó vẫn không thay đổi ở mức 2.500 đô la.

Ngay cả khi bạn tiếp tục thắt chặt chi tiêu trong 20 năm, bạn sẽ không thực sự thay đổi bất cứ điều gì – cuộc sống của bạn không chính xác. Bởi vì thu nhập của bạn không tăng, nó đã thay đổi đáng kể.

Minh họa: Tuệ Minh .

Những lý do sau đây giải thích rõ ràng lý do tại sao một người keo kiệt khó làm giàu:

1. Bạn hạn chế tình hình tài chính của mình

Nếu bạn cố gắng Sử dụng nó, một tháng có thể tiết kiệm hơn 200 đô la Mỹ hoặc 300 đô la Mỹ và thu nhập là 2500 đô la Mỹ. Bạn sẽ chỉ có thể mua các sản phẩm cũ với giá thấp hơn. Điều này tạo ra ảo ảnh – bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn số tiền bạn bỏ ra. Tuy nhiên, hãy xem xét các hạn chế không thể tránh khỏi.

— Trong phần lớn cuộc đời, khi bạn cần những thứ đắt tiền, bằng cách tăng thu nhập, bạn sẽ tiết kiệm và tiết kiệm hơn bao giờ hết. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày bạn cần rất nhiều tiền để gửi con đến trường, hoặc cha mẹ già phải đến bệnh viện? Làm thế nào những tiết kiệm kinh tế có thể giúp bạn?

Tại một số điểm, bạn có thể giữ chi phí của mình ở mức tối thiểu (chỉ cho thực phẩm và chỗ ở) mà không phải lo lắng. . Rõ ràng, giữ gìn kỷ luật là một điều tốt, nhưng nó không đủ. Bạn cũng cần tăng thu nhập để đảm bảo an ninh tài chính.

2. Bạn thường phải chịu đựng những khó khăn vô lý

Để tiết kiệm hàng triệu đô la mỗi tháng, bạn cần: Hãy từ bỏ việc xem phim mỗi cuối tuần, cần tốn 5 đô la mỗi bữa, bây giờ chỉ còn 3 đô la Don Don dám đi taxi vào một ngày mưa và từ bỏ việc mua một bộ quần áo mỗi tháng … Bây giờ hãy xem xét những thiếu sót nêu trên về việc giúp người khác vẽ tường trong phòng khách hoặc tạo một trang web chuyên dụng. Những hoạt động này có thể giúp bạn kiếm được hàng chục đô la mỗi tuần mà không phải “hy sinh” các nhu cầu khác.

Đôi khi, bạn có thể tránh gây ra nhiều bất tiện cho bản thân bằng cách thay đổi thói quen của mình. Nhút nhát, cố gắng tăng thu nhập.

3. Bạn lãng phí thời gian – có giá trị hơn tiền bạc – thời gian luôn có giá trị hơn tiền bạc. Luôn luôn có thể kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng thời gian sẽ không được phục hồi. Tốt nhất là ở bên bọn trẻ càng nhiều càng tốt trước khi chúng lớn lên, với bạn bè trước khi chúng rời đi, và với cha mẹ và ông bà trước khi chúng ra đi mãi mãi. Nhưng khi nó quá keo kiệt, chúng ta thường lãng phí thời gian vào những thứ không cần thiết.

Một số người dành một giờ mỗi ngày để tìm kiếm các mặt hàng giảm giá hoặc phiếu giảm giá. Bạn có nghĩ rằng điều này là có giá trị? Một giờ một ngày là 30 giờ một tháng. 30 giờ là đủ để một gia đình tụ tập 5-6 lần, xem 15 bộ phim và thời gian dã ngoại là đủ để học những điều cơ bản của nhạc cụ và bài tập mới …

Khoảng thời gian rất nhỏ, chẳng hạn như một giờ mỗi ngày, có thể thay đổi chúng rất nhiều đời sống. .

Khi cố gắng tìm một nhà hàng giá rẻ, bạn có thể phải đi bộ qua hai tòa nhà để tiết kiệm một vài đô la cơm gà, hoặc phàn nàn với công ty viễn thông trong vài giờ để giảm chi phí. Giá hóa đơn điện thoại, bạn lãng phí thời gian quý báu vào những thứ không đáng giá.

Ngày nay, thật dễ dàng để so sánh giá của các cửa hàng tạp hóa, thậm chí lãi suất cho vay hoặc tiền gửi ngân hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng thời gian bỏ ra là xứng đáng?

Đừng so sánh nó với thời gian giải trí kéo dài một giờ của con bạn hoặc người thân để nhận phiếu giảm giá 20%.

Chúng ta có thể thay đổi hai điều:

Thứ nhất, đừng chỉ dựa vào tiền tiết kiệm. Bạn cũng nên tập trung vào việc tăng thu nhập của bạn. Cố gắng tìm các nguồn thu nhập khác hoặc học cách đầu tư. Điều này là khó khăn, nhưng nó có thể được thực hiện. Biết là thích lái xe, không biết đích đến.

Thứ hai, biết giá trị của thời gian. Xem xét giờ làm việc của bạn và thu nhập tương ứng. Nếu bạn làm việc 45 giờ một tuần và kiếm được 67 đô la, thời gian của bạn trị giá ít nhất 1,50 đô la mỗi giờ. Vì vậy, rõ ràng nó không đáng để dành hai giờ để tìm kiếm, vì vậyChỉ những sản phẩm có giá dưới 0,5 đô la Mỹ mới có thể được mua trực tuyến.

Đọc thêm: Sự khác biệt giữa người tiết kiệm và người nghèo

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like