Tiêu dùng

Gà rẻ trên đường phố Sài Gòn ngon vô đối

Linh thấy ở đây có người bán “gà rẻ 60.000 đồng” nên ghé vào mua ngay. Thường chị thấy ở chợ bán gà đẻ hoặc gà thả vườn, thịt mềm, ngọt, dù còn sống hay cắt khúc, giá thấp nhất cũng khoảng 120.000 đồng / kg. Gà mái không đẻ được nữa nên công ty quyết định giết thịt và bán. Những người quảng cáo, gà ta nuôi cho thịt dai, thơm và ngọt. Họ bán gà nguyên con thay vì bán lẻ. Giá gà giống nhau bất kể kích cỡ. 1-1,2 kg bằng 60.000 đồng.

Con gà chị mua ở đời và ảnh sau khi luộc 50 phút – Ảnh: NVCC .—— Sau đó rất ngon, chị Linh mua một con với giá 50.000 đồng. Đông lạnh gà trước khi bày lên giá để bán. Có thể mua gà, nhưng không có dấu hiệu của lò mổ.

Cô Linh đang cầm con gà trên tay, cô không ngửi thấy mùi đặc trưng của con gà, gần như không có mùi đặc biệt. Thịt gà nhiều mỡ nhưng có nhiều đốm tím, chỉ nặng 1,2kg, nhưng cần nấu trong 50 phút mới chín. Khi luộc và lấy ra khỏi nồi, gà hầu như không còn vị thịt. Chị Linh cảm thấy thịt gà đúng là dai chứ không ngọt như chủ quán nói mà thịt rất trắng và có vị cay nồng. Sau khi luộc, các vết bầm tím trên gà trở nên rõ ràng hơn. Nghe nói chị mua gà trên đường Viên Văn Lâm khu chế xuất Thuận Thuận, chồng con chị mới dám ăn.

Hôm qua, không phải lần đầu tiên Lâm Anh mua được gà rẻ. Trước đây, gà rẻ chỉ được bày bán trong siêu thị. Đây là gà công nghiệp hoặc gà không đầu nhập từ Hàn Quốc, giá từ 60 đến 100.000 bảng / con hoặc khoảng 1-1,3 kg / con tùy theo siêu thị có bán hay không. Mặc dù những con gà này được tẩm ướp gia vị trước khi chế biến nhưng thịt mềm và nhạt. Chị Linh nhận xét: “Chất lượng gà như số tiền mình bỏ ra, trả bao nhiêu cũng như nhau”. Thời gian gần đây, trên các vỉa hè TP.HCM, nhiều người bán gà đẻ đang quảng cáo thịt mềm, chuẩn bị về nguồn. Đối với những con vật không rõ nguồn gốc, mỗi con chỉ cần nấu từ 40 đến 50.000 đồng. Một số nguồn tin cho rằng đây là loại gà dai không đầu được nhập từ Hàn Quốc, hiện vẫn được người dân địa phương dùng để nuôi chó, mèo.

Một dãy gà đẻ ở Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM-Ảnh: Hoàng Anh.

Ông Lê Văn Quyết, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam Bộ, trả lời VnExpress rằng bản thân hiệp hội không Biết rõ nguồn gốc của những con gà này. Quiyer kết luận rằng, cũng giống như hải sản vỉa hè giá rẻ, nếu vẫn có người mua thì sẽ có người bán.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like