Tiêu dùng

Sai lầm khiến gà mất cảm giác ngon miệng

Khi bạn muốn nấu thịt gà cỡ vừa, thơm và hấp dẫn trên đĩa, tránh các tình huống sau:

Đặt gà lên lưng khi bắt đầu sôi

Khi bạn đặt nó vào vị trí đó, Kênh đùi gà không bị ngập lụt, vì vậy rất dễ sống trong đó. Nên đặt gà úp xuống để đùi và thịt ức có thể được nấu chín nhanh hơn bằng cách tiếp xúc với hơi nóng ở đáy chảo.

Luộc gà trong nước lạnh – Luộc gà trong nước lạnh là cách tốt nhất mọi người thường làm, nhưng nếu mỡ trong gà héo sau một thời gian dài, nó sẽ làm cho gà kém ngon . Bạn không nên sử dụng nước sôi để luộc gà vì nó có thể dễ dàng làm nứt da và vẫn sống bên trong.

– Phương pháp được khuyến nghị là đun nóng nước trung bình khoảng 50 đến 60 độ (khi nó bắt đầu bay hơi) và sau đó luộc gà. Bằng cách này, da gà ngay lập tức bị xua đuổi, gà đánh thức mùi thơm của nó và ăn thịt.

Ảnh: Trạm Giang .

Gà nấu trong một thời gian dài

Bạn muốn chắc chắn rằng thịt gà vô hồn và bên trong có màu đỏ. Nhiều người nấu nó trong nửa giờ hoặc thậm chí lâu hơn. Điều này có thể dễ dàng làm cho con gà bị hỏng trông nhợt nhạt. Phương pháp đúng là cho gà vào nước ấm, đun sôi, giảm nhiệt và nấu khoảng 5 phút để gà chín đều. Lúc này, bạn cũng cần hớt bọt, bụi bẩn và đậy nắp nồi, nấu trong vài phút, sau đó tắt nồi lẩu và đun nhỏ lửa trong 5 phút.

Tổng thời gian gà ở trong nồi chỉ khoảng 15 phút. Đối với gà già, bạn nên đun nhỏ lửa trong thời gian dài hơn.

Kéo mạnh

Làm nóng liên tục sẽ khiến da gà bị nứt và súp gà sẽ không trong suốt.

Thật tuyệt khi cắt thịt gà thành miếng nhỏ

Đừng cắt thịt gà nóng cho đến khi bạn muốn thịt xấu đi. Nấu gà sớm hơn để có đủ thời gian cho thịt nguội, làm cho da săn chắc và cắt vào miệng dễ chịu.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like