Tiêu dùng

10 sai lầm mà nhiều người mắc phải khi nấu rau

1. Chỉ ăn rau sống. Nó thật sự là nhiều loại rau tốt hơn nấu chín, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể khi được làm nóng cùng với các loại rau như củ cải, bông cải xanh, hành tây và ớt. Măng tây có khả năng chống ung thư và được thúc đẩy tốt nhất bằng cách hấp. Nấm cung cấp rất nhiều kali khi chúng được chiên, nướng hoặc nướng. Rau bina sẽ hấp thụ nhiều canxi, sắt và magiê khi nấu chín. Điều tương tự cũng đúng với cà chua – chúng sẽ nhận được rất nhiều lycopene chống ung thư sau khi chúng được nấu chín …- 2. Chuẩn bị rau quá sớm – nhiều người rửa, cắt rau và tiết kiệm để sử dụng sau, nhưng Cách này làm mất chất dinh dưỡng do quá trình héo. Tốt nhất là cắt rau và nấu chúng ngay lập tức. Nếu bạn cần rửa rau trước trong giờ cao điểm, hãy cho chúng vào túi khăn giấy để hút ẩm và nấu chúng càng nhanh càng tốt.

3. Cắt rau và rửa chúng

Bằng cách này, các chất dinh dưỡng trong rau sẽ tan trong quá trình rửa. Quy trình đúng là cắt rau thành những lát mỏng hoặc lát rồi rửa sạch để đảm bảo hàm lượng vitamin trong rau vẫn còn nguyên.

Ảnh: Onegreenplanet .

4. Rau nấu chín

Muốn biết tại sao các món ăn đẹp, xanh tươi có thể được nấu bên ngoài nhà hàng, trong khi các loại rau có màu vàng, mỏng và bắt mắt. Tất cả chỉ vì quá chín và mất màu tự nhiên của rau.

Khi nấu rau, cần hiệu chuẩn thời gian. Một số loại rau, chẳng hạn như cà rốt và khoai tây, đòi hỏi nhiều thời gian hơn so với đậu hoặc rau lá xanh. Nếu bạn đang nấu hỗn hợp rau, hãy bắt đầu với những loại rau chín nhất và sau đó nhanh chóng làm chín rau.

5. Đừng ngâm rau trong bát kem

Giữ bí mật về rau lá trong một thời gian dài. Một gợi ý của đầu bếp tốt là luôn uống một bát nước đá khi nấu để “sốc” rau. Lý do là các loại rau nấu chín vẫn phải tự nấu. Nếu chúng không được ngâm trong nước lạnh, chúng sẽ dần chuyển sang màu vàng và xám. Áp dụng phương pháp này cho rau xanh. Sau khi nấu, ngâm chúng trong nước đá.

6. Chỉ sử dụng một phương pháp duy nhất để luộc rau

Luộc là cách nấu rau nhanh nhất, nhưng cũng là cách dễ nhất để mất dinh dưỡng và hương vị từ rau. Món ăn này là do các chất dinh dưỡng đã được trộn với nước . Cách tốt nhất là dán rau vào nước sôi, ngâm chúng vào kem, sau đó sử dụng các phương pháp khác (như hấp, xào hoặc nướng) để bảo quản nhiều hơn. dinh dưỡng.

7. Đơn điệu khi nêm gia vị

mỗi loại rau có hương vị độc đáo riêng, nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ không thêm nhiều hương vị cho nó. Đừng để chất béo, muối, tỏi …, bạn cũng có thể thêm các loại gia vị khác, chẳng hạn như hạt tiêu, nước tương, nước dùng, giấm … thậm chí cả các loại thảo mộc. Bằng cách thay đổi các loại gia vị, bạn có thể làm nhiều món ăn khác nhau từ một loại rau, mỗi loại có hương vị độc đáo riêng.

8. Cho quá nhiều rau vào nồi

Để tiết kiệm thời gian chiên, nhiều người thường cho rất nhiều rau vào nồi để luộc hoặc chiên. Tuy nhiên, nếu lượng nguyên liệu quá lớn sẽ khiến nhiệt độ trong nồi giảm và phân phối không đều, dẫn đến việc hầm rau lâu dài, có thể khiến các chất dinh dưỡng trong rau bay hơi nhanh chóng. Nhiệt độ không đủ sẽ ngăn rau quả duy trì màu xanh vốn có của chúng.

9. Loại bỏ tất cả vỏ và loại bỏ lá

Nhiều người đã quen với việc thu thập lá từ các loại rau khác nhau, không chỉ giữ thân, cần tây và bí ngô như rau bina. Một số loại trái cây, chẳng hạn như bí ngô, củ cải, cà rốt, súp bí ngô … cũng cần phải gọt vỏ. Trên thực tế, da và lá chứa rất nhiều vitamin. Do đó, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng, bạn hiếm khi vứt bỏ những đồng tiền này.

10. Không có sự sáng tạo khi nấu rau

Bạn có thể nghĩ ra hàng chục và hàng trăm phương pháp nấu ăn với thịt và cá, nhưng nhiều người chỉ có thể nấu hoặc xào các món rau. Ví dụ, bắp cải không thể được luộc hoặc xào. Ngoại trừ luộc và xào, rutabaga không thể được đun sôi. Nó vẫn là củ cải, ngoài trứng rán, còn có thịt … Vì vậy, bạn không biết phải làm gì. Đừng rơi vào một số loại ẩm thực. Nó sáng tạo hơn như bắp cải, nó có thể được cắt thành lát mỏng cho salad, rau bina có thể được chiên, chiên sâu, hấp hoặc ăn sống ……

Hương vị ban đầu (theo Onegreenplanet)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like